แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 3, 2010 15:00 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการปฏิรูปประเทศไทย

คณะรัฐมนตรี

1. รับทราบผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนจากทั่วประเทศ และเห็นชอบการกำหนดผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินการปฏิรูปประเทศไทย รวม 4 ด้าน ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย) ประธานกรรมการขับเคลื่อนโครงการร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยเสนอ

2. ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินการปฏิรูปประเทศไทย ทั้งนี้ ในส่วนของการเสนอชื่อผู้แทนของหน่วยงานเพื่อเข้าร่วมการดำเนินการให้พิจารณากำหนดผู้แทนที่มีอำนาจตัดสินใจและสามารถเข้าร่วมประชุมได้อย่างต่อเนื่อง

3. ในส่วนของการสร้างระบบเศรษฐกิจที่เท่าเทียมและเป็นธรรม มีเรื่องสำคัญเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ 2 เรื่อง คือ ปัญหาสินค้ามีราคาแพง และปัญหาของประชาชนที่อยู่ในภาคเศรษฐกิจนอกระบบ ซึ่งจำเป็นจะต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่มีอำนาจและเกี่ยวข้องโดยตรง เช่น กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการจัดส่งผู้แทนและบุคลากรเข้าร่วมการปฏิบัติงาน รวมทั้งเข้าร่วมการอบรมสัมมนาที่เกี่ยวข้องด้วย จึงขอให้กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องพิจารณากำหนดผู้แทน รวมทั้งบุคลากรที่มีอำนาจตัดสินใจและสามารถเข้าร่วมได้อย่างต่อเนื่องโดยด่วน

ข้อเท็จจริง

คณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ได้ประมวลผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนจากทั่วประเทศ สรุปสาระสำคัญจำแนกเป็นประเด็นปฏิรูปประเทศไทย รวม 4 ด้าน ดังนี้

1. การสร้างระบบเศรษฐกิจที่เท่าเทียมและเป็นธรรม โดยขยายการเข้าถึงทุนปัจจัยการผลิตและที่ดินทำกิน ลดค่าครองชีพสำหรับผู้มีรายได้น้อย สร้างความมั่นคงของแรงงาน เกษตรกร และอาชีพอิสระ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่นและกิจการเพื่อสังคม ระบบภาษีที่เป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำและเตรียมพร้อมสู่ตลาดเสรีประชาคมอาเซียน

2. การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และขยายระบบสวัสดิการสังคม โดยขยายการเข้าสู่ระบบประกันสุขภาพ การเข้าสู่ระบบสวัสดิการสังคมอย่างเท่าเทียมและถ้วนหน้า ขยายการเข้าถึงสาธารณูปโภค คมนาคม และที่อยู่อาศัย ขยายกลไกองค์กรประชาสังคมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ลดปัญหายาเสพติด ส่งเสริมสถาบันครอบครัว ชุมชน และสภาพแวดล้อม

3. การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม การเมืองและความไม่เท่าเทียมในสังคม โดยสร้างความเท่าเทียมในกระบวนการยุติธรรม เร่งรัดระบบยุติธรรมชุมชน และการปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ขยายการมีส่วนร่วมของประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สร้างเป้าหมายร่วม เร่งกระบวนการลดความขัดแย้ง สร้างความเป็นอิสระของสื่อเพื่อการติดตามตรวจสอบและเร่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

4. การสร้างอนาคตของชาติด้วยการพัฒนาคน เด็กและเยาวชน โดยสร้างโอกาสที่เท่าเทียมผ่านการปฏิรูปการศึกษาและการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต การพัฒนาระบบการศึกษาให้ตอบสนองตลาดแรงงาน สร้างกระบวนการเข้าถึงความเป็นไทย ภูมิปัญญา และวัฒนธรรมเพื่อสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่ม ส่งเสริมจิตอาสา เพื่อเพิ่มการให้และอาสาสมัคร ปลุกจิตสำนึกความรักสถาบันพระมหากษัตริย์ ชาติ และศาสนา

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2553 คณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ได้นำเสนอกราบเรียนผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนจากทั่วประเทศต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อทราบและพิจารณาการจัดทำแผนปฏิรูปประเทศไทยต่อไป

2. การปรับองค์ประกอบของคณะกรรมการติดตามประเมินผลการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555

คณะรัฐมนตรีอนุมัติแต่งตั้งรองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (นายชาญวิทย์ อมตะมาทุชาติ) เป็นกรรมการและเลขานุการ ในคณะกรรมการติดตามประเมินผลการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แทนนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ

3. แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายวีรศักดิ์ เกียรติผดุงกุล นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ด้านเวชกรรม) กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลอำนาจเจริญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2553 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

4. แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ จำนวน 3 คน เนื่องจากกรรมการชุดเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสองปีแล้ว ดังนี้ 1. นายวิชา จิวาลัย 2. นายพัลลภ กฤตยานวัช 3. นายปรีชา รณรงค์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2553 เป็นต้นไป

5. การคัดเลือกกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (กรณีทดแทนผู้ทรงคุณวุฒิที่ลาออก)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติแต่งตั้งนายธีระ อภัยวงศ์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงิน (ภาคเอกชน) ในคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ แทนนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงิน (ภาคเอกชน) ที่ลาออก ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป

6. แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง ร้อยเอก เชษฐ์ รมยะนันท์ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (รองนายกรัฐมนตรีพลตรี สนั่น ขจรประศาสน์)

7. แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน แทน นายภูษณ ปรีย์มาโนช ที่ลาออก

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่รองนายกรัฐมนตรี (พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์) เสนอแต่งตั้ง นายวิษณุ เทพเจริญ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน แทน นายภูษณ ปรีย์มาโนช ที่ลาออก ทั้งนี้ นายวิษณุ เทพเจริญ จะดำรงตำแหน่งตามวาระที่เหลือของกรรมการชุดนี้ ซึ่งจะครบวาระในวันที่ 17 มีนาคม 2555 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2553 เป็นต้นไป

8. แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตามมาตรา 4 (6) ในคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ จำนวน 5 ราย ตามมาตรา 4 (6) ในคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบกำหนดสี่ปีตามวาระ ดังนี้ 1. รองศาสตราจารย์ มัทนา พนานิรามัย 2. นายอภิชัย จันทรเสน 3. ศาสตราจารย์ ศศิพัฒน์ ยอดเพชร 4. ศาสตราจารย์ สุทธิชัย จิตะพันธ์กุล 5. นางอุบล หลิมสกุล ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2553 เป็นต้นไป

9. แต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ แทนนายนริศ ชัยสูตร ที่ขอลาออก ซึ่งนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เป็นบุคคลที่อยู่ในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ ตามประกาศของกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2553 เป็นต้นไป และให้ผู้ซึ่งได้รับการแต่งตั้งแทนนี้อยู่ในตำแหน่งตามวาระของผู้ซึ่งตนแทน

10. แต่งตั้งข้าราชการตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ดังนี้

1. ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2553 อนุมัติให้แต่งตั้งข้าราชการที่เหลืออีก 8 ราย และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2553 อนุมัติให้แต่งตั้งข้าราชการ จำนวน 48 ราย

2. อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง จำนวน 55 ราย ดังนี้

                 2.1 ตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย          จำนวน 3 ราย
                 2.2 ตำแหน่งอธิบดี                          จำนวน 3 ราย

2.3 ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย จำนวน 5 ราย

                 2.4 ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด                จำนวน 44 ราย

3. นำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาให้พ้นจากตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมการปกครอง จำนวน 2 ราย

บัญชีรายชื่อข้าราชการที่พ้นจากตำแหน่งและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง กระทรวงมหาดไทย มีดังนี้

1) นายขวัญชัย วงศ์นิติกร พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร ระดับสูง) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

2) นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร ระดับสูง) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

3) นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง

4) นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดอุทัยธานี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง

5) นายวัลลภ พริ้งพงษ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง

6) นายสุรชัย ขันอาสา พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร ระดับสูง) กรมการพัฒนาชุมชน

7) นายเชิดศักดิ์ ชูศรี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดพะเยา สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานปลัดกระทรวง

8) นายสุเมธ แสงนิ่มนวล พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดเชียงราย สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง

9) นายสมชัย หทยะตันติ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดพิจิตร สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดเชียงราย สำนักงานปลัดกระทรวง

10) นายปรีชา บุตรศรี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดปทุมธานี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง

11) นายธวัชชัย ฟักอังกูร พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง

12) นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสกลนคร สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดขอนแก่น สำนักงานปลัดกระทรวง

13) นายอำนาจ ผการัตน์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดอุดรธานี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสกลนคร สำนักงานปลัดกระทรวง

14) นายคมสัน เอกชัย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดหนองคาย สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดอุดรธานี สำนักงานปลัดกระทรวง

15) นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดปัตตานี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดจันทบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง

16) หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดนครปฐม สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานปลัดกระทรวง

17) นายชิดพงษ์ ฤทธิประศาสน์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดนครปฐม สำนักงานปลัดกระทรวง

18) นายระพี ผ่องบุพกิจ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานปลัดกระทรวง

19) นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดนครพนม สำนักงานปลัดกระทรวง

20) นายเสนีย์ จิตตเกษม พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดชลบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดน่าน สำนักงานปลัดกระทรวง

21) นายชวน ศิรินันท์พร พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดแพร่ สำนักงานปลัดกระทรวง

22) นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดระยอง สำนักงานปลัดกระทรวง

23) นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานปลัดกระทรวง

24) นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานปลัดกระทรวง

25) นายวินัย บัวประดิษฐ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานปลัดกระทรวง

26) นายวันชัย สุทธิวรชัย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดชัยภูมิ สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง

27) นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดพัทลุง สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสตูล สำนักงานปลัดกระทรวง

28) นายแก่นเพชร ช่วงรังษี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดตราด สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานปลัดกระทรวง

29) นายศุภกิจ บุญญฤทธิพงษ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดลำปาง สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง

30) นายอธิคม สุพรรณพงศ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง ระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดลำปาง สำนักงานปลัดกระทรวง

31) นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดปทุมธานี สำนักงานปลัดกระทรวง

32) นายพินิจ เจริญพานิช รองอธิบดี (นักบริหาร ระดับต้น) กรมการปกครอง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดชุมพร สำนักงานปลัดกระทรวง

33) นายชาญวิทย์ วสยางกูร พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ (นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ระดับทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดมุกดาหาร สำนักงานปลัดกระทรวง

34) นายวิชิต ชาตไพสิฐ พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านความมั่นคง (นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ระดับทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดชลบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง

35) นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดพิจิตร สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดพิจิตร สำนักงานปลัดกระทรวง

36) นายกิตติ ทรัพยวิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดราชบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานปลัดกระทรวง

37) นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดพะเยา สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดพะเยา สำนักงานปลัดกระทรวง

38) นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดอุทัยธานี สำนักงานปลัดกระทรวง

39) นายธานี สามารถกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดชลบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานปลัดกระทรวง

40) นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานปลัดกระทรวง

41) นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดนราธิวาส สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดปัตตานี สำนักงานปลัดกระทรวง

42) นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดนครนายก สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานปลัดกระทรวง

43) นายเสริม ไชยณรงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานปลัดกระทรวง

44) นายชัยโรจน์ มีแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานปลัดกระทรวง

45) นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานปลัดกระทรวง

46) นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดนครนายก สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดนครนายก สำนักงานปลัดกระทรวง

47) นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดอุดรธานี สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดหนองคาย สำนักงานปลัดกระทรวง

48) นายธำรงค์ เจริญกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดสงขลา สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดพังงา สำนักงานปลัดกระทรวง

49) นายสุรพล สายพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานปลัดกระทรวง

50) นายตรี อัครเดชา รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดภูเก็ต สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดภูเก็ต สำนักงานปลัดกระทรวง

51) นายพิสิษฐ บุญช่วง รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดอุทัยธานี สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดพัทลุง สำนักงานปลัดกระทรวง

52) นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดภูเก็ต สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานปลัดกระทรวง

53) นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานปลัดกระทรวง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดตราด สำนักงานปลัดกระทรวง

54) นายจุลภัทร แสงจันทร์ รองอธิบดี (นักบริหาร ระดับต้น) กรมโยธาธิการและผังเมือง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานปลัดกระทรวง

55) นายจรินทร์ จักกะพาก พ้นจากตำแหน่งรองอธิบดี (นักบริหาร ระดับต้น) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดชัยภูมิ สำนักงานปลัดกระทรวง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 พฤศจิกายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ