การขออนุมัติเงินงบกลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 17, 2010 14:14 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การขออนุมัติเงินงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อจัดซื้อผ้าห่มนวมช่วยเหลือกลุ่มผู้ผลิตผ้าห่มนวม

คณะรัฐมนตรี

1. อนุมัติให้กระทรวงมหาดไทยจัดหาผ้าห่มตามความต้องการของประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ (ภัยหนาว) ในพื้นที่ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศภัยพิบัติ (ภัยหนาว) ตามหลักเกณฑ์ที่กรมบัญชีกลางกำหนด

2. ให้จังหวัดจัดซื้อเครื่องกันหนาวได้ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยให้ซื้อจากกลุ่มอาชีพผู้ผลิตผ้าห่มนวมที่จดทะเบียนที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สำรวจแล้ว ในราคาผืนละไม่เกิน 180 บาท ภายในวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท หากวงเงินดังกล่าวไม่เพียงพอ ขอให้กรมบัญชีกลางขยายวงเงินให้จังหวัดจัดซื้อเครื่องกันหนาวได้ตามความจำเป็นและเหมาะสมต่อไป

3. มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยประสานภาคเอกชนและมูลนิธิต่าง ๆ เพื่อจัดซื้อผ้าห่มนวมจากกลุ่มอาชีพผู้ผลิตผ้าห่มนวมที่จดทะเบียนที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สำรวจแล้ว เพื่อสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติ (ภัยหนาว) ด้วย

4. มอบหมายให้สำนักงบประมาณกำหนดราคาผ้าห่มต่อผืนตามคุณสมบัติของผ้าห่ม เพื่อใช้เป็นราคาในการจัดซื้อผ้าห่มต่อไป

5. มอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระจายเครือข่ายการวัดอุณหภูมิเพื่อประโยชน์ในการประกาศภัยพิบัติ (ภัยหนาว) ในแต่ละพื้นที่ได้ตรงกับความเป็นจริงด้วย

6. มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเร่งรัดการส่งมอบผ้าห่มให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติ (ภัยหนาว) โดยเร็ว

7. ให้คณะกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และจัดตั้งศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย มีอำนาจหน้าที่เพิ่มเติมเกี่ยวกับอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ภัยหนาว) ด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 พฤศจิกายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ