ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณสำหรับรายการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 17, 2010 14:25 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่สำนักงบประมาณเสนอ ทั้ง 4 ข้อ ดังนี้

1. อนุมัติให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการก่อหนี้ผูกพันที่มีวงเงินรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท จำนวน 918 รายการ เป็นงบประมาณรายจ่ายของปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 จำนวน 15,509.5 ล้านบาท จากวงเงินภาระผูกพันรวมทั้งสิ้นจำนวน 92,150.2 ล้านบาท

สำหรับรายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณที่มีวงเงินรวมตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไปจำนวน 22 รายการ เห็นสมควรให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจเจ้าของเรื่องดำเนินการตามระเบียบการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติเป็นกรณี ๆ ไปอีกครั้งหนึ่ง

2. อนุมัติให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ที่ไม่สามารถดำเนินการตามหลักเกณฑ์การก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณตามนัยมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2552 สามารถก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณได้

3. รายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณที่เสนอในครั้งนี้ หากเป็นรายการที่จะต้องจ่ายในรูปของเงินตราต่างประเทศ เช่น รายการค่าเช่าบ้าน ค่าเช่าอาคารสำนักงาน และค่าเช่าทรัพย์สินในต่างประเทศ ฯลฯ ขอให้สำนักงบประมาณสามารถพิจารณาอนุมัติวงเงินผูกพันที่เปลี่ยนแปลงไปจากที่ได้รับอนุมัติเนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนในกรณีที่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจนั้นๆ สามารถปรับแผนการใช้จ่ายจากงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรได้โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบอีก

4. อนุมัติให้สำนักพระราชวังและมหาวิทยาลัยศิลปากรเปลี่ยนแปลงรายการ โดยมีวงเงินก่อหนี้ผูกพันข้ามปีตามผลการพิจารณาความเหมาะสมของสำนักงบประมาณ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 พฤศจิกายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ