แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 15, 2010 16:19 —มติคณะรัฐมนตรี

1. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงเกษตรและสหกรณ์)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้ง นางสาวพรรณพิไล เสกสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยการผสมเทียมและความสมบูรณ์พันธุ์ (นายสัตวแพทย์เชี่ยวชาญ) สำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ ให้ดำรงตำแหน่ง นายสัตวแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2553 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. การแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการบริหารกองทุน ตามพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2527

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอแต่งตั้งนายบุญนริศร์ สุวรรณพูล ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ และ นายนันทวัฒน์ สังข์หล่อ ผู้บริหารส่วน ส่วนวิเคราะห์เศรษฐกิจด้านอุปทาน ฝ่ายเศรษฐกิจในประเทศ ผู้แทนธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นกรรมการในคณะกรรมการบริหารกองทุน ตามพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2527 แทนตำแหน่งที่ว่างลง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2553 เป็นต้นไป

3. มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ เพิ่มเติม

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอมอบหมายให้ รองนายกรัฐมนตรี (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ดังนี้ 1. คณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ 2. คณะกรรมการบูรณาการและปฏิรูประบบการทะเบียนแห่งชาติ 3. คณะกรรมการแก้ไขปัญหาฯ สนามบินสุวรรณภูมิ 4. คณะกรรมการผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 5. คณะกรรมการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจไทย-จีน 6. คณะกรรมการจัดการปัญหาสถานะและสิทธิของบุคคล 7. คณะกรรมการนโยบายรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ 8. คณะกรรมการบริหารโครงการห้วยโสมงฯ 9. คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนพัฒนาพื้นที่ 5 จชต. (อชต.) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2553 เป็นต้นไป

4. ข้าราชการการเมืองลาออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งข้าราชการการเมือง และกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีขอลาออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอให้แต่งตั้ง นายสรวิศ ขุนจันทร์ ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์) แทน นายสรวงสรรค์ จามรจันทร์ ที่ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2553 และแต่งตั้งให้ นายสรวงสรรค์ จามรจันทร์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศ แต่งตั้ง และมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ได้รับแต่งตั้งลาออกจากตำแหน่งอื่นๆ ที่เป็นลักษณะต้องห้ามได้ดำเนินการให้เรียบร้อย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 14 ธันวาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ