การปรับปรุงสวัสดิการเกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลพนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 5, 2011 11:51 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการปรับปรุงสวัสดิการเกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลพนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์ ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ ซึ่งคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ในการประชุมครั้งที่ 10/2553 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2553 ได้มีมติเห็นชอบแล้ว ดังนี้

1. ปรับปรุงค่าห้องและค่าอาหารในการเข้ารับการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาลของทางราชการและ สถานพยาบาลของเอกชนสำหรับพนักงาน จากเดิมเบิกได้ 800 บาท/วัน เป็นเบิกได้ 1,000 บาท/วัน และบุคคลในครอบครัว จากเดิมเบิกได้ 600 บาท/วัน เป็นเบิกได้ 800 บาท/วัน

2. ให้พนักงานมีสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอกในกรณีที่ได้รับอันตรายแก่กายหรือเจ็บป่วยให้ใช้สถานพยาบาลเอกชนหรือคลินิกแพทย์ ได้ครั้งละไม่เกิน 500 บาท รวมปีละไม่เกิน 3,600 บาท

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รายงานว่า เนื่องจากปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลโดยทั่วไปมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับค่าครองชีพได้เพิ่มขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์ ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการสำนักงานธนานุเคราะห์ จึงได้มีมติให้ปรับปรุงสวัสดิการเกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลของพนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์ตามที่เสนอดังกล่าวข้างต้น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 มกราคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ