การขอคืนอัตราว่างข้าราชการครูจากผลการเกษียณอายุราชการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 26, 2011 16:56 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการขอคืนอัตราข้าราชการครูจากผลการเกษียณอายุราชการ ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และมีมติดังนี้

1. ให้ ศธ. ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2551 (เรื่อง รายงานผลการศึกษาเรื่อง สภาวะการขาดแคลนครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา และข้อเสนอแนวทางแก้ไข) โดยให้กระทรวงศึกษาธิการจัดทำรายละเอียดการขอคืนอัตรากำลังให้คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐรับไปประกอบการพิจารณาตามเหตุผลความจำเป็น ทั้งนี้ ให้กระทรวงศึกษาธิการรับความเห็นของสำนักงาน ก.พ.ร. สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐไปดำเนินการด้วย

2. ให้คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐเร่งรัดดำเนินการจัดสรรอัตราข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจากผลการเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2554

3. ให้กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐจัดทำแผนการคืนอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจากผลการเกษียณอายุราชการในแต่ละปีของปี 2554 — 2556 เพื่อให้การบริหารจัดการกำลังคนให้สมดุลสอดคล้องกับภารกิจด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมีการบริหารทรัพยากรด้านการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 มกราคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ