ความคืบหน้าการช่วยเหลือเกษตรกรและชาวประมงที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและวาตภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 16, 2011 14:15 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบความคืบหน้าการช่วยเหลือเกษตรกรและชาวประมงที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและวาตภัยตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้

ผลการดำเนินงาน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร กรมประมง และกรมปศุสัตว์ ได้ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวข้างต้นสรุปได้ดังนี้

1. จัดทำหนังสือแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งรัดดำเนินการและถือปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2553 อย่างเคร่งคัด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยปี 2553 ที่ยังไม่เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกรมาก่อน ให้ไปแจ้งขอขึ้นทะเบียนเกษตรกร ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรและตรวจสอบสิทธิของเกษตรกรที่ขอรับความช่วยเหลือให้ถูกต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และระเบียบที่เกี่ยวข้องก่อนดำเนินการจ่ายเงินด้วย

2. ดำเนินการส่งเอกสารให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อขออนุมุติเงินงวดรวมทั้งสิ้น จำนวน 66 จังหวัด วงเงิน 15,829.97 ล้านบาท และ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่โอนเงินให้ ธ.ก.ส. สาขาแล้ว จำนวน 58 จังหวัด วงเงิน 12,499.30 ล้านบาท และ ธ.ก.ส. สาขาโอนเข้าบัญชีเกษตรกรแล้ว 314,590 ราย วงเงิน 8,433.64 ล้านบาท

3. ในการดำเนินการตามข้อ 2 ได้ใช้งบประมาณเงินงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยดังกล่าว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ