การรวบรวมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานเฉลิมพระเกียรติฯ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2554

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 2, 2011 16:52 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) รายงาน เรื่อง การรวบรวมกิจกรรมที่เกี่ยวกับงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

สาระสำคัญของเรื่อง

สปน. รายงานว่า สปน. ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ และคณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมได้มีหนังสือแจ้งส่วนราชการในการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับโครงการและกิจกรรมในความรับผิดชอบที่เกี่ยวกับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งในส่วนที่ได้ดำเนินการไปแล้ว และที่จะดำเนินการ ให้ สปน. เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามนัยมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว ซึ่งในชั้นต้นนี้ มีส่วนราชการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ/กิจกรรมในความรับผิดชอบที่เกี่ยวกับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 125 โครงการ/กิจกรรม รวม 7 หน่วยงาน ได้แก่ 1.1 สำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 6 โครงการ/กิจกรรม 1.2 กระทรวงกลาโหม จำนวน 84 โครงการ/กิจกรรม 1.3 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 1 โครงการ/กิจกรรม 1.4 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 14 โครงการ/กิจกรรม 1.5 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวน 4 โครงการ/กิจกรรม 1.6 กระทรวงวัฒนธรรม จำนวน 14 โครงการ/กิจกรรม 1.7 กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 2 โครงการ/กิจกรรม

ทั้งนี้ โครงการ/กิจกรรมดังกล่าว คณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมจะดำเนินการพิจารณาตามหลักเกณฑ์และแนวทางการพิจารณาโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 1 มีนาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ