แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 15, 2011 15:24 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการจัดที่ดินแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการจัดที่ดินแห่งชาติ จำนวน 7 คน ดังนี้ 1.นายศิริ เกวลินสฤษดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายที่ดิน 2. นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการจัดที่ดินตามกฎหมายที่ดินเพื่อเกษตรกรรมและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง 3. นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการวางผังเมือง 4. นายอภิชัย ชวเจริญพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 5. นายพจน์ สุขมหา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายที่ดิน 6. นายพยุง นพสุวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพยากรป่าไม้และการใช้รูปถ่ายทางอากาศ 7. นายโชติ ตราชู ผู้ทรงคุณวุฒิด้านน้ำบาดาล โดยลำดับที่ 1-6 เสนอขอรับการแต่งตั้งแทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ครบวาระ จึงมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ลำดับที่ 7 แต่งตั้งแทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ถึงแก่ อนิจกรรม จึงมีวาระการดำรงตำแหน่งถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2554 ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่14 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

2. แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดังนี้ 1. นายวิเชียร ชวลิต เป็นประธานกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทน นายวิชัย ศรีขวัญ ที่ลาออก 2. นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทนพลตำรวจโท สุชาติ เหมือนแก้ว ที่ลาออก 3. นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทน นายวิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ ที่ลาออก

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

3. แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ แต่งตั้งนายสุรชัย ขันอาสา อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นกรรมการอื่น ในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง แทน นายบุญมี จันทรวงศ์ ซึ่งสิ้นสุดสภาพการเป็นกรรมการ เนื่องจากมีอายุครบ 65 ปี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

4. ให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่อีกหนึ่งวาระ

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้งนายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 1 มีนาคม 2554 คงอยู่ปฏิบัติหน้าที่อีกหนึ่งวาระ

5. แต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์) เสนอแต่งตั้ง ร้อยเอก เชษฐ์ รมยะนันทน์ เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อยู่ในบังคับบัญชาของรองนายกรัฐมนตรี (พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์) ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

6. แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอแต่งตั้ง พลเอก นฤนาท กัมปนาทแสนยากร เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ ตามความในมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ พ.ศ. 2504 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2508

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 14 มีนาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ