ขออนุมัติงบกลางเพื่อดำเนินการจัดงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 23, 2011 13:56 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการการขออนุมัติงบกลางเพื่อดำเนินการจัดงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.) เสนอ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนจัดทำรายละเอียดโครงการ แผนการดำเนินงาน พร้อมวงเงินค่าใช้จ่ายในแต่ละกิจกรรม รวมทั้งหน่วยงานที่จะรับผิดชอบให้ทำความตกลงกับสำนักงบประมาณตามความจำเป็นและประหยัดต่อไป

สาระสำคัญของเรื่อง

1. อก. เสนอตามที่ได้รับแจ้งจาก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (สกท.) ว่า ปี 2554 เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงมีพระชนมพรรษา 7 รอบ ประกอบกับเป็นโอกาสอันดีที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ หลังจากที่ประเทศได้ผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจและวิกฤติการเมือง สกท. จึงมีโครงการจัดงานนิทรรศการ “บีโอไอแฟร์ 2011” ขึ้น โดยกิจกรรมหลักของงานเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว

2. นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 โดยมีนายก รัฐมนตรีเป็นประธาน และมีเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเป็นกรรมการและเลขานุการ กำหนดการจัดงานบีโอไอแฟร์ 2011 ขึ้น ระหว่างวันที่ 10 — 25 พฤศจิกายน 2554 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

3. เพื่อให้การจัดงานนิทรรศการฯ ดำเนินการได้โดยบรรลุวัตถุประสงค์ สกท. จึงขออนุมัติงบกลางปีงบประมาณ 2554 เพื่อใช้ในการดำเนินการจัดงานนิทรรศการฯ ใน 3 งาน คือ งานก่อสร้างและแสดงนิทรรศการของศาลาศรัทธาศรม งานประชาสัมพันธ์ และงานด้านรักษาความปลอดภัย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 มีนาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ