ขออนุมัติดำเนินโครงการ จัดหาอาคารที่พักอาศัยสำเร็จรูปพร้อมที่ดินโครงการสินทวีพุทธสาคร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 23, 2011 15:20 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติดำเนินโครงการ “จัดหาอาคารที่พักอาศัยสำเร็จรูปพร้อมที่ดินโครงการสินทวีพุทธสาคร

เป็นอาคารที่พักอาศัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริและสถานีตำรวจ”

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) เสนอ ดังนี้

1. อนุมัติหลักการให้ ตช. ดำเนินโครงการ “จัดหาอาคารที่พักอาศัยสำเร็จรูปพร้อมที่ดินในโครงการ “สินทวีพุทธสาคร” เป็นอาคารที่พักอาศัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริและสถานีตำรวจ” ส่วนงบประมาณให้ทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณ

สาระสำคัญของเรื่อง

ตช. รายงานว่า

ตช. มีแผนงานในการพัฒนาการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจ และหน่วยงานต่าง ๆ ในการให้บริการประชาชน และการจัดหาที่พักอาศัยที่จำเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตและปฏิบัติหน้าที่ให้กับข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบัน ตช. มีอาคารที่พักอาศัยจำนวนไม่เพียงพอที่จะจัดเป็นสวัสดิการที่พักอาศัยให้กับข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการจัดหาอาคารที่พักอาศัยเพิ่มเติมให้เพียงพอกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของแต่ละหน่วยงาน

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว จัดทำขึ้นเพื่อให้การจัดหาอาคารที่พักอาศัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจ สามารถดำเนินการไปได้ด้วยความเรียบร้อยและ รวดเร็ว และเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริ ซึ่งยังไม่มีที่พักอาศัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริมีความพร้อมและขวัญกำลังใจที่ดี สามารถปฏิบัติหน้าที่และภารกิจของจราจรตามโครงการพระราชดำริได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามวัตถุประสงค์ของการ ก่อตั้งโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการแก้ไขปัญหาการจราจร และการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยผู้บาดเจ็บ และหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดนำส่งโรงพยาบาล เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสมหามงคลที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปี พ.ศ. 2554

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 มีนาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ