ร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 29, 2011 11:48 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการให้ปรับโครงสร้างของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในส่วนของกรมกิจการผู้สูงอายุ ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ โดยให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างระบบราชการของกระทรวง และสำนักงาน ก.พ.ร. พิจารณาตามมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าวภายใน 30 วัน แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติ

1. กำหนดให้เปลี่ยนชื่อจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นกระทรวงการพัฒนาสังคม และกำหนดการแบ่งส่วนราชการใหม่โดยแบ่งออกเป็น 7 ส่วนราชการ ดังนี้ (1) สำนักงานรัฐมนตรี (2) สำนักงานปลัดกระทรวง (3) กรมกิจการเด็กและเยาวชน (4) กรมกิจการผู้สูงอายุ (5) กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (6) กรมประชาสงเคราะห์ และ (7) กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (ร่างมาตรา 3 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 16 และมาตรา 17)

2. กำหนดให้โอนบรรดากิจการ อำนาจหน้าที่ ทรัพย์สิน งบประมาณ หนี้ สิทธิ ภาระผูกพัน ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ และอัตรากำลังของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มาเป็นของกระทรวงการพัฒนาสังคม (ร่างมาตรา 4-ร่างมาตรา 19)

3. กำหนดให้แก้ไขบทบัญญัติของกฎหมายให้สอดคล้องกับการโอนอำนาจหน้าที่ (ร่างมาตรา 20-ร่างมาตรา 23)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 มีนาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ