เพิ่มเติมองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการประสานงานโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนากิจการรถไฟ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 7, 2011 14:59 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง เพิ่มเติมองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการประสานงานโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนากิจการรถไฟ

ระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน

คณะรัฐมนตรีรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 59/2554 เรื่อง เพิ่มเติมองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการประสานงานโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนากิจการรถไฟระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ดังนี้

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2553 เห็นชอบในหลักการให้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อประสานความร่วมมือในการดำเนินการเกี่ยวกับการก่อสร้างสะพานไทย-ลาว และความร่วมมือด้านการรถไฟระหว่างไทย-จีน ขึ้น โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) เป็นประธาน และนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 38/2554 ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนากิจการรถไฟระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปแล้ว นั้น

เพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการประสานงานโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนากิจการรถไฟระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11(6) และ (9) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 จึงมีคำสั่งให้เพิ่มเติมองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการประสานงานโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนากิจการรถไฟระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 38/2554 ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ดังต่อไปนี้

1. องค์ประกอบ

ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกรรมการ

2. อำนาจหน้าที่

“2.6 ประสานงานและอำนวยการดำเนินงานโครงการความร่วมมือการก่อสร้างสะพานทางรถไฟและการประสานการเชื่อมต่อระบบการเดินรถไฟระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและประเทศมาเลเซีย”

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2554 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 เมษายน 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ