ร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขใจการดำเนินการทางวินัยและการสั่งลงโทษ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 18, 2011 10:28 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขใจการดำเนินการทางวินัยและการสั่งลงโทษ

กรณีไม่ปฏิบัติตามมติ ก.พ. ตามมาตรา 9 พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีอนุมัติร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการดำเนินการทางวินัย และการสั่งลงโทษกรณีไม่ปฏิบัติตามมติ ก.พ. ตามมาตรา 9 พ.ศ. .... ตามที่สำนักงาน ก.พ.เสนอ

สาระสำคัญของร่างกฎ ก.พ. เป็นการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการดำเนินการทางวินัยและการสั่งลงโทษปลัดกระทรวง อธิบดี หรือผู้มีหน้าที่ปฏิบัติที่ไม่ปฏิบัติตามมติ ก.พ. ดังนี้

1. กำหนดให้ในกรณีที่ ก.พ. มีมติว่ากระทรวง กรม หรือผู้มีหน้าที่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัตินี้ หรือปฏิบัติการโดยขัดหรือแย้งกับแนวทางตามที่กำหนดในพระราชบัญญัตินี้โดยในกรณีที่กระทรวง กรม หรือผู้มีหน้าที่ปฏิบัติดังกล่าวไม่ดำเนินการตามมติ ก.พ. ภายในเวลาที่กำหนดโดยไม่มี เหตุอันสมควร ให้ถือว่าปลัดกระทรวง อธิบดี หรือผู้มีหน้าที่ปฏิบัติดังกล่าวแล้วแต่กรณี กระทำผิดวินัย โดยให้ ก.พ. เปิดโอกาสให้ปลัดกระทรวง อธิบดี หรือผู้มีหน้าที่นั้นได้ชี้แจงถึงเหตุที่ไม่ปฏิบัติตามมติ ก.พ. ดังกล่าวภายในเวลาที่กำหนด (ร่างข้อ 2)

2. กำหนดกรณีเมื่อ ก.พ. ได้พิจารณาจากพฤติการณ์และคำชี้แจงของปลัดกระทรวง อธิบดี หรือผู้มีหน้าที่ตามร่างข้อ 2 แล้ว ให้ ก.พ. มีมติอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่กำหนดในกฎ ก.พ. นี้ (ร่างข้อ 3)

3. กำหนดกรณีเมื่อ ก.พ. มีมติตามร่างข้อ 3 แล้ว ให้นายกรัฐมนตรีในฐานะประธาน ก.พ. สั่งการตามมติ ก.พ. นั้น (ร่างข้อ 4)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 เมษายน 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ