การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 4, 2011 12:12 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก และคณะกรรมาธิการ

ภูมิภาคเอเชียใต้ ครั้งที่ 24 (24th Joint Meeting UNWTO Commission for East Asia and the

Pacific and UNWTO Commission for South Asia)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอดังนี้

1. เห็นชอบให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก และคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียใต้ ครั้งที่ 24 (24th Joint Meeting UNWTO Commission for East Asia and the Pacific and UNWTO Commission for South Asia) ในปี พ.ศ. 2555

2. อนุมัติงบประมาณในวงเงินทั้งสิ้น 8,00,00 บาท ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ให้กับ กก. เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในประเทศสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว โดยให้ กก. ประสานในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณ (สงป.) ต่อไป

ทั้งนี้ การประชุมร่วมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกและคณะกรรมาธิการภูมิภาค เอเชียใต้ ครั้งที่ 24 เป็นการประชุมด้านการท่องเที่ยวในเวทีระดับโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ เป็นเวทีที่รวมสมาชิกของ 2 ภูมิภาค คือ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ภูมิภาคเอเชียใต้รวมถึงเป็นการรวมตัวขององค์กรการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน นักวิชาการ และสื่อด้านการท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก

ประเทศไทยจะได้ใช้โอกาสจากการจัดประชุมร่วมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก และคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียใต้ ครั้งที่ 24 จัดประชุมเชิงวิชาการ และหารือระหว่างประเทศในกรอบความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและยังเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพ และสร้างเครือข่ายการบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียใต้ เอเชียตะวันออก และแปซิฟิก รวมทั้งสร้างเครือข่ายการบูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก และภูมิภาคอื่น

การประชุมดังกล่าวจะจัด ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาหรือจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากทั้งสองจังหวัดมีประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรมที่ยาวนาน ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและอารยธรรมที่ควรค่าแก่การศึกษา ซึ่งประเทศไทยสามารถใช้การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Cultural Tourism) เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์อันงดงามของประเทศ ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ (Quality Tourist) เข้าสู่ประเทศโดยการประชาสัมพันธ์และร่วมงานประชุมดังกล่าว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 พฤษภาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ