การปฏิบัติการคุ้มครองประกันสังคมสู่แรงงานนอกระบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 4, 2011 13:10 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการจัดสรรอัตรากำลังเพิ่มเติมเพื่อรองรับการดำเนินงานให้บริการผู้ประกันตนเพื่อปฏิบัติงานในสำนักงานประกันสังคมสาขา ตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของเรื่อง

คปร. เสนอว่า การพิจารณาจัดสรรกรอบอัตรากำลังเพิ่มเติมให้สำนักงานประกันสังคมสาขา เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ในจังหวัดต่างๆ เมื่อพิจารณาจากลักษณะการปฏิบัติงานและการใช้กำลังคนในภาพรวมของ สปส. ซึ่งมีทั้งข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการและพนักงานประกันสังคม เพื่อไม่ให้มีผลผูกพันต่องบประมาณด้านบุคคลในระยะยาว และให้ สปส. ใช้กำลังคนในส่วนพนักงานประกันสังคมเป็นหลักในการให้บริการ ดังนั้น เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้ คปร. ดำเนินการจัดสรรอัตรากำลังจำนวน 200 อัตรา เพื่อปฏิบัติงานในสำนักงานประกันสังคมสาขา จึงเห็นควรจัดสรรอัตรากำลังเพิ่มเติมให้สำนักงานประกันสังคมสาขาอีกจำนวน 184 อัตรา เพื่อให้ครบจำนวน 200 อัตรา ดังนี้

1. อัตราข้าราชการจำนวน 68 อัตรา ให้สำนักงานประกันสังคมสาขาในแต่ละจังหวัดที่มีผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เกินกว่า 5,000 คน สาขาละ 1 อัตรา

2. อัตราพนักงานราชการ จำนวน 116 อัตรา ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมสาขาที่มีผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เกินกว่า 10,000 คน สาขาละ 2 อัตรา ส่วนสำนักงานประกันสังคมสาขาที่มีผู้ประกันตน ฯ ต่ำกว่า 10,000 คน สาขาละ 1 อัตรา

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 พฤษภาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ