ขออนุมัติหลักการในการเป็นสมาชิกสหพันธ์กีฬานักเรียนนานาชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 9, 2011 14:17 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการการสมัครเป็นสมาชิกสหพันธ์กีฬานักเรียนนานาชาติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยกรมพลศึกษาในนามประเทศไทย ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ สำหรับค่าใช้จ่ายในการเป็นสมาชิกสหพันธ์กีฬานักเรียนนานาชาติขอให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดทำแผนการดำเนินงานแผนการใช้จ่ายงบประมาณ และเสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี ตามความจำเป็นในแต่ละคราวต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) รายงานว่า

1. กรมพลศึกษาได้สมัครเป็นสมาชิกสหพันธ์กีฬานักเรียนนานาชาติ และได้รับการรับรองการเป็นสมาชิกแล้ว ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬานักเรียนนานาชาติ ณ เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2552 โดยมีสถานภาพเป็นสมาชิกสมทบต่อมาสหพันธ์กีฬานักเรียนนานาชาติได้มีการประชุมสามัญประจำปี ณ เมืองซาเดนญ่า ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 4 — 7 มิถุนายน 2553 ได้กำหนดให้ประเทศสมาชิกชำระค่าธรรมเนียมสมาชิกรายปี ปีละ 1,100 ยูโร ทั้งนี้ อัตราค่าธรรมเนียมฯ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามมติของคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬานักเรียนนานาชาติ

2. แผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2550 - 2554) ได้กำหนดเป้าหมายของแผนไว้ว่า ต้องมีนักกีฬาและบุคลากรด้านการกีฬาที่มีคุณภาพ และเข้าสู่มาตรฐานในระดับนานาชาติเพิ่มขึ้น ดังนั้น หากสามารถผลักดันให้ประเทศไทยเป็นสมาชิกสหพันธ์กีฬานักเรียนนานาชาติภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 จะเป็นการขับเคลื่อนแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2550 - 2554) ให้บรรลุเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นการกระตุ้นให้นักกีฬานักเรียนได้พัฒนาศักยภาพในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนระดับนานาชาติทัดเทียมนานาอารยประเทศ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 พฤษภาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ