รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเรื่อง โครงการติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 9, 2011 14:21 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเรื่อง โครงการติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิด (Closed Circuit

Television System: CCTV System) และระบบเทคโนโลยีอื่นที่เหมาะสมกับการควบคุมทางศุลกากร

คณะรัฐมนตรีรับทราบรายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเรื่อง โครงการติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิด (Closed Circuit Television System: CCTV System) และระบบเทคโนโลยีอื่นที่เหมาะสมกับการควบคุมทางศุลกากร ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ และให้กระทรวงการคลังรายงานผลการดำเนินการโครงการนี้ในครั้งต่อไปเมื่อการดำเนินโครงการระยะที่ 2 แล้วเสร็จหรือภายในวันที่ 30 กันยายน 2554

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงการคลังได้รายงานผลการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเรื่องโครงการติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิด (Closed Circuit Television System: CCTV System) และระบบเทคโนโลยีอื่นที่เหมาะสมกับการควบคุมทางศุลกากรซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ดังนี้

1. โครงการระยะที่ 1 ใช้เงินนอกงบประมาณประเภทค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บรายได้วงเงิน 740 ล้านบาท ซึ่งกรมศุลกากรได้ตรวจรับงานจ้างและเริ่มใช้งานระบบดังกล่าวแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน 2553

2. โครงการระยะที่ 2 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบในหลักการให้กรมศุลกากรปรับปรุงรายละเอียดโครงการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมทางศุลกากรให้เหมาะสมกับความจำเป็น สอดคล้องกับเทคโนโลยีและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป กรมศุลกากรจึงได้ทำความตกลงกับกรมบัญชีกลางจัดสรรเงินนอกงบประมาณ ประเภทค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บรายได้ (หักค่าปรับและค่าขยายของกลาง ร้อยละ 40) วงเงิน 200 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการในระยะที่ 2 โดยกรมศุลกากรได้ลงนามในสัญญาบริการระบบเครือข่าย (แก้ไขเพิ่มเติม) เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2553 ระยะเวลาติดตั้งงบ 315 วัน และสิ้นสุดการให้บริการพร้อมโครงการระยะแรก การดำเนินโครงการระยะที่ 2 ประกอบด้วย 5 ขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 การสำรวจพื้นที่สำนักงาน/ด่านศุลกากรและออกแบบแผนผังตัวอย่างการติดตั้งอุปกรณ์การปรับปรุงสถานที่ และการวางระบบเครือข่าย

ขั้นตอนที่ 2 การพิจารณา ปรับปรุงแก้ไข และอนุมัติแบบแผนผังตัวอย่างการติดตั้งอุปกรณ์ การปรับปรุงสถานที่ และการวางระบบเครือข่าย

ขั้นตอนที่ 3 การติดตั้งอุปกรณ์ การปรับปรุงสถานที่ และการวางระบบเครือข่าย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบโทรทัศน์วงจรปิด

ขั้นตอนที่ 4 การตรวจรับงานจ้างจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

ขั้นตอนที่ 5 สรุปผลการดำเนินการโครงการเสนอผู้บริหาร

ทั้งนี้ โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการในขั้นตอนที่ 2 โดยกรมศุลกากรได้ส่งคืนแบบตัวอย่างการติดตั้งให้บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เพื่อนำส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาอนุมัติต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 พฤษภาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ