รายงานการตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดเลย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 30, 2011 17:50 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานการตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดเลย ดังนี้

ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรับผิดชอบการตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นั้น

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2554 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมด้วยกรมทรัพยากรน้ำบาดาลและกรมทรัพยากรน้ำได้ดำเนินการตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเลย สรุปดังนี้

1. ดำเนินการตราวจเยี่ยมในท้องที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอนาแห้ว อำเภอด่านซ้าย อำเภเมืองเลย อำเภนาด้วง และอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

2. จังหวัดเลยได้สรุปรายงานสถานการณ์ในระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม — 20 สิงหาคม 2554 พบว่าจังหวัดเลยได้รับอิทธิพลจากพายุนกเตน และจากร่องมรสุมพาดผ่านจังหวัดเลย ส่งผลให้มีฝนตกหนักทั่วทุกพื้นที่จังหวัดเลย ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตร ทั้ง 14 อำเภอ เป็นเหตุให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 94 ตำบล 546 หมู่บ้าน 29,956 ครัวเรือน โดยไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงินประมาณ 178,756,504 บาท

3. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มสะอาดของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลและกรมทรัพยากรน้ำ จำนวนพื้นที่ละ 500 ชุด รวมทั้งสิ้น 2,500 ชุด พร้อมทั้งรับฟังปัญหาและรวบรวมปัญหาทั้งหมดที่ได้รับในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ทั้งในระยะเร่งด่วนและเตรียมแผนการแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 25 สิงหาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ