ขอความเห็นชอบปรับปรุงสภาพการจ้างที่เกี่ยวกับการเงินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2011 15:00 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แก้ไขปรับปรุงระเบียบกองทุนสงเคราะห์ว่าด้วยการรักษาพยาบาล เรื่อง การเบิกค่าห้องและค่าอาหารในการเข้ารับการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยใน ทั้งในสถานพยาบาลของทางราชการ และสถานพยาบาลเอกชน โดยขอปรับอัตราการเบิกของบุคคลในครอบครัวผู้ปฏิบัติงานจากเดิมให้เบิกได้ตามจำนวนเงินที่ได้จ่ายไปจริงแต่ไม่เกินวันละ 600 บาท เป็นให้เบิกได้ตามจำนวนเงินที่ได้จ่ายไปจริงแต่ไม่เกินวันละ 800 บาท

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงมหาดไทยรายงานว่า

1. คณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 7/2553 เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2553 ให้ปรับเพิ่มอัตราค่าห้องพักรักษาพยาบาลของบุคคลในครอบครัวพนักงาน จากเดิมวันละ 600 บาท เป็นวันละ 800 บาท

2. คณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ได้มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 3/2554 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2554 เห็นชอบให้ กฟภ. ปรับปรุงค่าห้องและค่าอาหารในการเข้ารับการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยใน ทั้งในสถานพยาบาลของทางราชการและเอกชน ของบุคคลในครอบครัวพนักงาน จากเดิมเบิกได้ตามจำนวนเงินที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินวันละ 600 บาท เป็นเบิกได้ตามจำนวนเงินที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินวันละ 800 บาท

3. กฟภ. จึงเสนอขอแก้ไขปรับปรุงระเบียบกองทุนสงเคราะห์ว่าด้วยการรักษาพยาบาล เรื่อง การเบิกค่าห้องและค่าอาหารในการเข้ารับการรักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยใน ทั้งในสถานพยาบาลของทางราชการ และสถานพยาบาลเอกชน โดยขอปรับอัตราการเบิกของบุคคลในครอบครัวผู้ปฏิบัติงานจากเดิมให้เบิกได้ตามจำนวนเงินที่ได้จ่ายไปจริงแต่ไม่เกินวันละ 600 บาท เป็นให้เบิกได้ตามจำนวนเงินที่ได้จ่ายไปจริงแต่ไม่เกินวันละ 800 บาท เพื่อให้สอดคล้องเหมาะสมกับสภาวการณ์ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปฏิบัติงาน กฟภ.

4. การแก้ไขปรับปรุงระเบียบกองทุนสงเคราะห์ดังกล่าว เป็นการปรับปรุงสภาพการจ้างที่เกี่ยวกับการเงินสำหรับรัฐวิสาหกิจ ในเรื่องค่ารักษาพยาบาล ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2547 สงวนไว้ให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ และคณะรัฐมนตรี ในการพิจารณาให้ความเห็นชอบก่อน จึงจะดำเนินการได้ตามพระราชบัญญัติแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ พ.ศ. 2553

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 ตุลาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ