การขออนุมัติจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์อาเซียน-เกาหลี (ASEAN-Korea Centre)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 9, 2011 17:36 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอทั้ง 3 ข้อดังนี้

1. เห็นชอบให้ กต. เสนอชื่อข้าราชการ กต. ไปดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการหน่วยสารสนเทศและข้อมูล ศูนย์อาเซียน-เกาหลี (ASEAN-Korea Centre) ในช่วงปี 2555-2557 เนื่องจากลักษณะงานที่เน้นการประสานงานกับฝ่ายสาธารณรัฐเกาหลีและประเทศสมาชิกอาเซียน เจ้าหน้าที่จึงควรมีความเชี่ยวชาญด้านการต่างประเทศและเคยมีประสบการณ์ออกประจำการในต่างประเทศ

2. อนุมัติให้การไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์อาเซียน-เกาหลี เป็นการไปปฏิบัติราชการโดยไม่ถือเป็นการลาไปปฏิบัติหน้าที่ในองค์การระหว่างประเทศ

3. อนุมัติให้ข้าราชการที่ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์อาเซียน-เกาหลี ตามข้อ 1. สามารถได้รับสิทธิในการเบิกค่าใช้จ่ายเทียบเท่ากับข้าราชการในระดับเดียวกันที่มีตำแหน่งหน้าที่ประจำอยู่ในสาธารณรัฐเกาหลี

ทั้งนี้ ให้ กต. ขอรับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีตามความจำเป็นต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

สาระสำคัญของเรื่อง

การจัดส่งเจ้าหน้าที่ไทยไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์อาเซียน-เกาหลีนอกจากจะเป็นการปฏิบัติตามพันธกรณีของไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพพจน์ที่ดีของไทยและอาเซียนแก่ฝ่ายสาธารณรัฐเกาหลีด้วย อีกทั้งเป็นโอกาสให้เจ้าหน้าที่ไทยได้สั่งสมประสบการณ์เรียนรู้ระบบและศึกษาแนวปฏิบัติอันเป็นเลิศ (best practices) ของฝ่ายสาธารณรัฐเกาหลี ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่คณะผู้แทนไทยและอาเซียนที่เข้าร่วมกิจกรรมที่สาธารณรัฐเกาหลี และแก่คณะฝ่ายสาธารณรัฐเกาหลีที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมในประเทศไทย รวมทั้งส่งเสริมผลประโยชน์ของไทยและอาเซียนในกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์ฯ และติดตามดูแลการดำเนินการของศูนย์ฯ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและอาเซียน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์อาเซียน-เกาหลี จะต้องเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 ดังนั้น กต. จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกระบวนการที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จก่อนกำหนดเวลาที่เจ้าหน้าที่จะต้องไปปฏิบัติหน้าที่

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 พฤศจิกายน 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ