ขอความเห็นชอบการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีเงินเดือนเต็มขั้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 20, 2011 11:50 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีเงินเดือนเต็มขั้นของการเคหะแห่งชาติ โดยให้มีผลสำหรับการเลื่อนเงินเดือนปีงบประมาณ 2554 (ผลงานปีงบประมาณ 2553) เป็นต้นไป ตามมติคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ครั้งที่ 5/2554 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอ ดังนี้

1. กรณีได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานในระดับ 1 หรือได้รับการประเมินให้เลื่อนเงินเดือนหรือค่าจ้างครึ่งขั้น ให้เบิกจ่ายเงินเดือนหรือค่าจ้างในอัตราสูงสุดของตำแหน่งเดิม

2. กรณีได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานในระดับ 2-3 หรือได้รับการประเมินให้เลื่อนเงินเดือนหรือค่าจ้างหนึ่งขั้น ให้เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษ ร้อยละ 2

3. กรณีได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานในระดับ 4 หรือได้รับการประเมินให้เลื่อนเงินเดือนหรือค่าจ้างหนึ่งขั้นครึ่ง ให้เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษ ร้อยละ 4 (โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับเป็นจำนวนร้อยละ 25 ของผู้ที่มีเงินเดือนเต็มขั้น)

4. กรณีได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานในระดับ 5 หรือได้รับการประเมินให้เลื่อนเงินเดือนหรือค่าจ้างสองขั้น ให้เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษ ร้อยละ 6 (โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับเป็นจำนวนร้อยละ 10 ของผู้ที่มีเงินเดือนเต็มขั้น)

โดยการจ่ายเงินดังกล่าวไม่ถือเป็นค่าจ้าง และมีลักษณะการจ่ายเป็นการชั่วคราว รวมทั้งไม่เป็นฐานในการคำนวณสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แก่พนักงาน ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้พิจารณาประเมินผลสำหรับการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษดังกล่าวไว้แล้วเป็นเงิน 5,538,360 บาท ต่อปี

สาระสำคัญของเรื่อง

พม. รายงานว่า

1. คณะกรรมการการเคหะแห่งชาติได้พิจารณาให้ความเห็นชอบการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีเงินเดือนเต็มขั้น เพื่อให้เป็นไปตามหลักการบริหารผลงาน (Performance Management System) และการสร้างแรงจูงใจให้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมาย รวมทั้งเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้บริหารและพนักงานการเคหะแห่งชาติที่ได้รับเงินเดือนเต็มขั้น ซึ่งตั้งใจปฏิบัติงานและมีผลงานดี ในการประชุมครั้งที่ 6/2553 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2553 และครั้งที่ 11/2553 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2553 และที่ประชุมมีมติให้นำเสนอคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์พิจารณาให้ความเห็นชอบก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี

2. คณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ได้พิจารณาแล้ว ในการประชุมครั้งที่ 5/2554 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 มีมติเห็นชอบให้การเคหะแห่งชาติจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีเงินเดือนเต็มขั้น ตามแนวทางการจ่ายเงินค่าตอบแทนของข้าราชการ โดยให้มีผลสำหรับการเลื่อนเงินเดือนปีงบประมาณ 2554 (ผลงานปีงบประมาณ 2553) เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 ธันวาคม 2554--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ