การประกาศใช้กฎอัยการศึก

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday March 2, 2004 19:33 —มติคณะรัฐมนตรี

          คณะรัฐมนตรีตรับทราบการประกาศใช้กฎอัยการศึกตามที่ กระทรวงกลาโหมเสนอ เนื่องจากขณะนี้  ได้เกิดสถานการณ์จลาจลร้ายแรงอันเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ในเขตพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 กองทัพบก อันเป็นเหตุจำเป็นที่ต้องใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พระพุทธศักราช 2457
ทั้งนี้ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยปราศจากภัยแห่งราชอาณาจักร ในการระงับปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบ รวมทั้งรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่
กองทัพภาคที่ 4 จึงได้ประกาศใช้กฎอัยการศึก ดังนี้
1. ตามประกาศกองทัพภาคที่ 4 เรื่อง การประกาศใช้กฎอัยการศึกในบางเขตพื้นที่ ลงวันที่ 5 มกราคม 2547 ให้ใช้กฎอัยการศึกในบางเขตพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาส เฉพาะอำเภอบาเจาะ อำเภอรือเสาะ อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงปาดี อำเภอยี่งอ และอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดปัตตานี เฉพาะอำเภอกะพ้อ และจังหวัดยะลา เฉพาะอำเภอรามัน โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2547 เวลา 18.00 นาฬิกา เป็นต้นไป
2. ตามประกาศตามประกาศกองทัพภาคที่ 4 เรื่อง การประกาศใช้กฎอัยการศึกในบางเขตพื้นที่ลงวันที่ 26 มกราคม 2547 ให้ใช้กฎอัยการศึกในอำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส อำเภอควนโดน อำเภอละงู อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล อำเภอเมือง อำเภอหนองจิก อำเภอยะหริ่ง อำเภอมายอ อำเภอยะรัง อำเภอแม่ลาน อำเภอสายบุรี อำเภอทุ่งยางแดง อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอไม้แก่น และอำเภอปะนาแระ จังหวัดปัตตานีอำเภอเมือง และกิ่งอำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2547 เวลา 18.00 นาฬิกา เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ