ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พ.ศ. 2555

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 1, 2012 13:25 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พ.ศ. 2555 ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา ก่อนแจ้งกลับมายังเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พ.ศ. 2555 มี 11 หมวด 52 ข้อ ประกอบด้วย

หมวด 1 ข้อความทั่วไป ว่าด้วยเรื่อง ความหมายของคำต่าง ๆ เช่น กองทุน สมาชิก องค์กรสตรี คณะกรรมการ สำนักงาน เป็นต้น

หมวด 2 กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ว่าด้วยเรื่อง วัตถุประสงค์ของกองทุนและการได้มาของเงินกองทุน

หมวด 3 สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ว่าด้วยเรื่อง ประเภทของสมาชิกกองทุน ประกอบด้วย ประเภทบุคคลธรรมดา และประเภทองค์กรสตรี รวมถึงการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกกองทุน และการขาดจากการเป็นสมาชิกกองทุน

หมวด 4 คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ว่าด้วยเรื่อง คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการ มีกรรมการโดยตำแหน่งสิบคน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรสตรีสิบห้าคน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ประธานกรรมการแต่งตั้งจำนวนห้าคน โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ และผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นกรรมการและเลขานุการร่วม รวมถึงคุณสมบัติของคณะกรรมการ วาระการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการ และการพ้นจากตำแหน่งของคณะกรรมการ

หมวด 5 คณะกรรมการบริหารกองทุน ว่าด้วยเรื่อง องค์ประกอบ และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารกองทุน

หมวด 6 คณะกรรมการประเมินผล ว่าด้วยเรื่อง องค์ประกอบ และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการประเมินผล

หมวด 7 คณะกรรมการฯ จังหวัด ว่าด้วยเรื่อง องค์ประกอบ และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัด และกรุงเทพมหานคร รวมถึงคณะกรรมการติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานจังหวัด

หมวด 8 คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบล ว่าด้วยเรื่อง องค์ประกอบ และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบล

หมวด 9 การขอรับการสนับสนุนจากกองทุน ว่าด้วยเรื่อง คุณสมบัติของสมาชิกที่จะขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุน ลักษณะของโครงการที่จะได้รับการพิจารณา การยื่นคำขอเงินอุดหนุน รวมถึงการรายงานผลการปฏิบัติงานและการรายงานการใช้จ่ายเงินที่ได้รับอุดหนุนจากกองทุน

หมวด 10 การรับเงิน การจ่ายเงิน และการเก็บรักษาเงิน ว่าด้วยเรื่อง บัญชีกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ เกี่ยวกับวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิกเงิน การรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน การนำส่ง และการพัสดุ

หมวด 11 การจัดการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ว่าด้วยเรื่อง การจัดทำบัญชีกองทุน การจัดทำรายงานผลการตรวจสอบงบการเงินของกองทุน การจัดส่งข้อมูลทางบัญชีของกองทุน

บทเฉพาะกาล ว่าด้วยเรื่อง วาระการดำเนินการของคณะกรรมการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ และระเบียบ ประกาศ ข้อบังคับ หรือคำสั่งของคณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ที่จะมีผลใช้บังคับ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 31 มกราคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ