ผลการปฏิบัติราชการของคณะรัฐมนตรีในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 22, 2012 11:57 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอดังนี้

1. เห็นชอบแนวทางและข้อสั่งการในการแก้ไขปัญหาของรัฐมนตรีที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันรวม 4 จังหวัด โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำรายละเอียดโครงการและรับข้อสั่งการของรัฐมนตรีไปดำเนินการ

2. เห็นชอบโครงการที่มีความพร้อมและมีความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันที โดยให้หน่วยงานเจ้าของโครงการจัดทำรายละเอียดคำขอรับการจัดสรรงบประมาณประจำปี 2555 จัดส่งให้สำนักงบประมาณโดยเร่งด่วน

3. เห็นชอบตามความเห็นและข้อสั่งการเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากโครงการในพื้นที่ดูงานของรัฐมนตรีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง

สาระสำคัญ

ผลการปฏิบัติราชการของคณะรัฐมนตรีในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 4 จังวัด(ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง สรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้

1. จังหวัดภูเก็ต มีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ลงพื้นที่ตรวจราชการ รวม 12 คน

1.1 พื้นที่ดูงาน ประกอบด้วย (1) ด้านการบริหารจัดการน้ำ สิ่งแวดล้อมและการเกษตร : อำเภอเมืองและอำเภอกระทู้ (2) ด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ : อำเภอเมือง อำเภอถลาง และอำเภอกระทู้ (3) ด้านสังคม : อำเภอกลาง

1.2 แนวทางและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี

(1) การบริหารจัดการน้ำ สิ่งแวดล้อมและการเกษตร

(1.1) เห็นชอบโครงการแก้มลิงเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำจังหวัดภูเก็ต โดยให้สนับสนุนงบประมาณดำเนินการในปี 2555 วงเงิน 25 ล้านบาท เพื่อดำเนินการขุดลอกขุมน้ำเฉลิมพระเกียรติ และขุมน้ำราชภัฏพร้อมก่อสร้างอาคารบังคับน้ำ

(1.2) เห็นชอบหลักการโครงการก่อสร้างระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสียบริเวณพื้นที่สามกอง เทศบาลนครภูเก็ต วงเงิน 60 ล้านบาท โดยให้เทศบาลนครภูเก็ตบรรจุโครงการไว้ในแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556 และให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานต่อไป

(1.3) เห็นชอบโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียระยะที่ 4 และโครงการก่อสร้างอาคารกำจัดกากตะกอน วงเงินรวม 160 ล้านบาท โดยโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียระยะที่ 4 วงเงิน 95 ล้านบาท ให้กองทุนสิ่งแวดล้อมเร่งรัดพิจารณาการจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการดำเนินโครงการ และโครงการก่อสร้างอาคารกำจัดกากตะกอนจุลินทรีย์ วงเงิน 65 ล้านบาท มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดการกู้เงินเพื่อดำเนินโครงการต่อไป

(2) ด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์

(2.1) เห็นชอบโครงการระบบท่อส่งน้ำจากโรงกรองน้ำบ้านบางโจไปยังท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในท่าอากาศยานภูเก็ต โดยเห็นควรสนับสนุนงบประมาณปี 2555 จำนวน 25 ล้านบาท จากวงเงินงบประมาณ 49.68 ล้านบาท ในส่วนของงบประมาณที่เหลือจำนวน 24.68 ล้านบาท เห็นควรให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) สมทบงบประมาณดำเนินการ

(2.2) เห็นชอบโครงการพัฒนาระบบควบคุมการจราจรทางน้ำจังหวัดภูเก็ต โดยเห็นควรสนับสนุนงบประมาณปี 2555 วงเงิน 20 ล้านบาท และให้มีการประชาสัมพันธ์การให้บริการแบบ One Stop Service

(2.3) เห็นชอบโครงการพัฒนาระบบตรวจจับรถยนต์วิ่งด้วยความเร็วเกินอัตราที่กำหนดและระบบตรวจจับรถยนต์ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรในเขตจังหวัดภูเก็ต วงเงิน 30.71 ล้านบาท ทั้งนี้เห็นควรสนับสนุนงบประมาณดำเนินการปี 2555 โดยจัดลำดับความสำคัญของจุดติดตั้งระบบตรวจจับความเร็วรถยนต์ ในพื้นที่ถนนหลักจากเดิมจำนวน 6 จุด ปรับลดเหลือ 3 จุดที่สำคัญ โดยปรับลดวงเงินเหลือ 17 ล้านบาท

(2.4) เห็นชอบในหลักการโครงการอุโมงค์ลอดเข้าหาดป่าตอง เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการจราจร วงเงิน 5,556.04 ล้านบาท โดยมอบให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาศึกษาความเหมาะสมเพิ่มเติม และให้เทศบาลเมืองป่าตองหารือกับท้องถิ่นใกล้เคียง ในการพิจารณากำหนดสัดส่วนเงินสมทบของท้องถิ่นในการลงทุนก่อสร้างอุโมงค์ รวมทั้งการกำหนดแนวทางการร่วมลงทุนภาครัฐและเอกชน และการกำหนดอัตราการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการผ่านทางที่เหมาะสม

(2.5) เห็นชอบในหลักการโครงการก่อสร้างศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ โดยเห็นควรให้คณะกรรมการอำนวยการจัดระบบศูนย์ราชการ (กศร.) และคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบแผนแม่บท ตามขั้นตอนของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการอำนวยการจัดระบบศูนย์ราชการ พ.ศ. 2539 ก่อนการพิจารณาให้การสนับสนุนงบประมาณต่อไป

(2.6) เห็นชอบในหลักการโครงการก่อสร้างถนนสี่ช่องจราจรถนนวิชิตสงคราม (ระยะที่ 4) กม.11+950-กม.13+300 และ กม.13+745-กม.14+546 วงเงิน 76 ล้านบาท โดยเห็นควรให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาศึกษาความเหมาะสมในการแก้ปัญหาจราจรในเมืองภูเก็ต โดยบูรณาการแผนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

(3) ด้านสังคม

(3.1) เห็นชอบโครงการอนุรักษ์และพัฒนาโบราณสถานบ้านพระยาวิชิตสงคราม โดยสนับสนุนงบประมาณปี 2555 วงเงิน 9.11 ล้านบาท

(3.2) เห็นชอบในหลักการโครงการก่อสร้างอนุสรณ์สถานเมืองถลาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต วงเงิน 500 ล้านบาท โดยให้จังหวัดภูเก็ตหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อบูรณาการการทำงานและจัดทำแผนแม่บท โดยมีรายละเอียดกิจกรรมงบประมาณและแผนบริหารจัดการโครงการที่ระบุหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินงานที่ชัดเจน

2. จังหวัดพังงา มีรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ รวม 4 คน

2.1 พื้นที่ดูงาน ประกอบด้วย

(1) ด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ อำเภอเมือง อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอเกาะยาว

2.2 แนวทางและข้อสั่งการของคณะรัฐมนตรี

(1) ด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์

(2.1) เห็นควรสนับสนุนงบประมาณโครงการเตรียมพื้นที่ ปรับปรุงพื้นที่ ถมดินบริเวณโครงการจัดตั้งศูนย์ราชการระดับจังหวัด จังหวัดพังงา วงเงิน 35 ล้านบาท เนื่องจากเป็นโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนต้องดำเนินการเพื่อจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการก่อสร้างโครงการจัดระบบศูนย์ราชการแห่งใหม่ของจังหวัดพังงา โดยให้เร่งรัดดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการอำนวยการจัดระบบศูนย์ราชการ พ.ศ. 2539 และจัดทำข้อตกลงกับสำนักงบประมาณต่อไป

(2.2) เห็นชอบในหลักการโครงการพัฒนาเครือข่ายเชื่อมโยงอันดามัน (Hub & Double Main Corridors) รวม 35 โครงการ วงเงิน 17,107.82 ล้านบาท โดยให้กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม บรรจุไว้ในแผนแม่บทระยะ 5 ปี และจัดลำดับความสำคัญของเส้นทางเพื่อเสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณประจำปีตามขั้นตอนต่อไป โดยในปีงบประมาณ 2556 ควรจัดสรรงบประมาณดำเนินโครงการที่มีปัญหาเร่งด่วน จำนวน 7 โครงการ ระยะทางรวม 152.26 กม. วงเงินรวม 4,130 ล้านบาท

(2.3) เห็นชอบในหลักการโครงการก่อสร้างศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอันดามัน วงเงิน 20 ล้านบาท โดยเร่งรัดให้หน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการตามขั้นตอนและระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินโครงการได้ตามระยะเวลาที่กำหนด

(2.4) เห็นชอบโครงการปรับปรุงเส้นทางสายเพชรเกษม ช่วงเขาหลัก-บางเนียง โดยสนับสนุนงบประมาณปี 2555 วงเงิน 30 ล้านบาท

(2.5) เห็นชอบโครงการก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว (ท่ามาเนาะห์) ตำบลเกาะยาวน้อย อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา โดยสนับสนุนงบประมาณปี 2555 วงเงิน 30 ล้านบาท

3. จังหวัดกระบี่ มีรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ลงพื้นที่ จำนวน 4 คน

3.1 พื้นที่ดูงาน ประกอบด้วย (1) ด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ อำเภอเมือง และอำเภอเหนือคลอง (2) ด้านการท่องเที่ยว อำเภอเกาะลันตา (3) ด้านสังคม อำเภอเมือง

3.2 แนวทางและข้อสั่งการของคณะรัฐมนตรี

(1) ด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์

(1.1) เห็นชอบในหลักการโครงการสำรวจและออกแบบเพื่อการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองกระบี่ วงเงิน 20 ล้านบาท เพื่อจัดจ้างที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบรายละเอียดโครงการเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนดำเนินการก่อสร้างต่อไป

(2) ด้านการท่องเที่ยว

(2.1) เห็นชอบการเร่งรัดแก้ไขปัญหาการสัญจรไปยังเกาะลันตา แต่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ปัญหาโดยการขุดลอกร่องน้ำบริเวณท่าเทียบแพขนานยนต์ข้ามฟากเกาะลันตาซึ่งมีสภาพตื้นเขิน โดยเห็นควรให้เปลี่ยนจากการขุดลอกร่องน้ำเป็นการขยายการก่อสร้างสะพานเพื่อให้แพขนานยนต์ สามารถเข้าเทียบท่าได้ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน

(3) ด้านสังคม

(3.1) เห็นชอบโครงการก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุ — ฉุกเฉิน และอุบัติภัยธรรมชาติ เพื่อรองรับคุณภาพชีวิตที่ดีและการท่องเที่ยว โดยสนับสนุนงบประมาณปี 2555 วงเงิน 99.34 ล้านบาท

(3.2) รับทราบข้อเสนอโครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยของฝั่งทะเลอันดามันในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และมอบให้กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับจังหวัดกระบี่ ศึกษาโครงการและนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

4. จังหวัดตรัง มีรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ลงพื้นที่ จำนวน 3 คน

4.1 พื้นที่ดูงาน ประกอบด้วย (1) ด้านการบริหารจัดการน้ำ สิ่งแวดล้อม และการเกษตร อำเภอห้วยยอด (2) ด้านโครงสร้างพื้นฐาน อำเภอเมืองและอำเภอสิเกา (3) ด้านการท่องเที่ยว อำเภอปะเหลียน

4.2 แนวทางและข้อสั่งการของคณะรัฐมนตรี

(1) การบริหารจัดการน้ำ สิ่งแวดล้อมและการเกษตร เห็นชอบโครงการการพัฒนาแหล่งน้ำจังหวัดตรัง โดยสนับสนุนงบประมาณปี 2555 วงเงิน 64 ล้านบาท โดยทำกรตกลงรายละเอียดกับสำนักงบประมาณ

(2) ด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์

(2.1) เห็นชอบในหลักการโครงการการพัฒนาท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว วงเงิน 30 ล้านบาท โดยให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังจัดทำแผนการบริหารท่าเรือ และบำรุงรักษาในระยะยาว โดยใช้งบประมาณท้องถิ่น รวมทั้งให้ประชาชนใช้น้ำประปาได้ ทั้งนี้ให้ สศช. และสำนักงบประมาณพิจารณาแหล่งงบประมาณในการดำเนินโครงการต่อไป

(2.2) เห็นชอบในหลักการโครงการขยายลานจอดเครื่องบินและก่อสร้างทางขับท่าอากาศยานตรัง โดยขยายหลุมจอดที่ 3 ของอาคารผู้โดยสารใหม่ ทั้งนี้ ให้ สศช. และสำนักงบประมาณพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ และการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารเดิมที่มีระบบอุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็นในการบริการผู้โดยสาร โดยให้ สศช. และสำนักงบประมาณพิจารณาอุดหนุนงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น สนับสนุนการดำเนินการต่อไป

(3) ด้านการท่องเที่ยว

(3.1) เห็นชอบโครงการพัฒนาเกาะสุกรเป็นแหล่งท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน โดยสนับสนุนงบประมาณดำเนินการปี 2555 วงเงิน 25.94 ล้านบาท

ความเห็นและข้อสั่งการเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากโครงการในพื้นที่ดูงาน

1. จังหวัดภูเก็ต

1.1 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายศักดา คงเพชร) เห็นควรให้แขวงทางการภูเก็ต สำนักงานทางหลวงกระบี่ (สุราษฎร์ธานี) จัดทำโครงการปรับปรุงเรขาคณิตของทางหลวงหมายเลข 402 (บริเวณโค้งคอเอน) เพิ่มเติม เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณปี 2555 วงเงิน 20 ล้านบาท

1.2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์)

(1) เห็นชอบในหลักการโครงการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลฉลอง จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกบำบัดรักษาโรงพยาบาลฉลอง วงเงิน 102 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างอาคารบ้านพักแพทย์/พยาบาล เจ้าหน้าที่ 20 ยูนิต 6 ชั้น รพ.สต.ฉลอง วงเงิน 84 ล้านบาท โดยให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการต่อไป

(2) เห็นชอบหลักการโครงการของโรงพยาบาลถลาง จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ วงเงิน 106 ล้านบาท โดยให้กระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนงบประมาณในปี 2556 และโครงการก่อสร้างแฟลตพยาบาล 7 ชั้น 80 ยูนิต วงเงิน 60 ล้านบาท ให้ทบทวนรายละเอียดก่อนเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณต่อไป

(3) เห็นชอบหลักการโครงการก่อสร้างอาคารสนับสนุนบริการ 10 ชั้น ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต วงเงิน 225 ล้านบาท โดยให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการต่อไป

(4) เห็นชอบหลักการโครงการของโรงพยาบาลป่าตอง จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างอาคาร International Rehabilitation Center 4 ชั้น วงเงิน 325.65 ล้านบาท และโครงการอาคารพักพยาบาลขนาด 40 ห้อง 80 ยูนิต 7 ชั้น วงเงิน 60 ล้านบาท โดยให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการต่อไป

2. จังหวัดพังงา

2.1 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ)

เห็นควรดำเนินการในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอันดามัน เพิ่มเติม ประกอบด้วย ทำความเข้าใจกับชุมชนในการจัดระเบียบการขนส่งบนเกาะ ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งรัดโครงการก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำมายังเกาะปันหยี ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดทำแผนการขุดลอกคลองพังงา ให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพิ่มความเร็วของระบบอินเตอร์เน็ตให้กับโรงเรียนบนเกาะปันหยี ให้มีการศึกษาและวางยุทธศาสตร์ในเรื่องแผนการตลาด การคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP มาจำหน่าย และการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวชุมชนบริเวณรอบอ่าวพังงา และให้สำนักงานสถิติจังหวัดพังงาเร่งรัดดำเนินการโครงการศูนย์ ICT ชุมชน

2.2 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์)

เห็นควรสนับสนุนโครงการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอันดามันเพื่อให้บริการฝึกอบรมแรงงานในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานสากล โดยมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ขอรับการสนับสนุนจากกระทรวงอุตสาหกรรมขยายระยะเวลาการใช้ที่ดิน 4.5 ไร่ ในพื้นที่ของสำนักงานทรัพยากรธรณี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ซึ่งได้อนุญาตให้ใช้ถึงปี 2558 หรือมอบที่ดินให้ศูนย์อบรมฯ ได้ใช้ประโยชน์ถาวร รวมทั้งเห็นควรสนับสนุนงบประมาณปี 2556 เพื่อดำเนินโครงการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอันดามัน วงเงิน 30.60 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารปฏิบัติการดำเนินการฝึกอบรมและอาคารหอพักผู้ฝึกอบรม

3. จังหวัดกระบี่

3.1 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์)

เห็นชอบในหลักการโครงการก่อสร้างอาคารวินิจฉัยและรักษาพยาบาล เพื่อรองรับคุณภาพชีวิตที่ดีและการท่องเที่ยวของโรงพยาบาลกระบี่ วงเงิน 388.50 ล้านบาท โดยให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการต่อไป

4. จังหวัดตรัง

4.1 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย)

เห็นควรสนับสนุนโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนเพิ่มเติมจำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างสะพาน คสล.ปากคลองลำขัน หมู่ที่ 5 บ้านท่าเขา ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง โดยขอรับการจัดสรรงบประมาณ ปี 2555 วงเงิน 3.25 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะตลิ่งพัง ภายในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสุกร วงเงิน 19.80 ล้านบาท โดยมอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสุกรเสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณ ปี 2556 ผ่านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 มีนาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ