ขอความเห็นชอบจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานและลูกจ้างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 3, 2012 10:58 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอความเห็นชอบจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานและลูกจ้างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่มีเงินเดือนหรือค่าจ้าง

ถึงขั้นสูงของระดับตำแหน่ง

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานและลูกจ้างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่มีเงินเดือนหรือค่าจ้างถึงขั้นสูงของระดับตำแหน่ง โดยให้มีผลสำหรับการเลื่อนขั้นเงินเดือนปีงบประมาณ 2556 (ผลงานปีงบประมาณ 2555) เป็นต้นไป ตามมติคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ครั้งที่ 1/2555 เมื่อวันที่ 9 มกราคม ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.)เสนอ

1. กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนพนักงานและลูกจ้างหนึ่งขั้นให้เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 2 ของเงินเดือนหรือค่าจ้างขั้นสูงของระดับตำแหน่ง

2. กรณีได้รับการประเมินเลื่อนขั้นเงินเดือนพนักงานและลูกจ้างหนึ่งขั้นครึ่งให้เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 4 ของเงินเดือนหรือค่าจ้างที่ถึงขั้นสูงของระดับตำแหน่ง (โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับเป็นจำนวนร้อยละ 25 ของผู้ที่มีเงินเดือนเต็มขั้น)

3. กรณีได้รับการประเมินเลื่อนขั้นเงินเดือนของพนักงานและลูกจ้างสองขั้นให้เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 6 ของเงินเดือนหรือค่าจ้างที่ถึงขั้นสูงของระดับตำแหน่ง (โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับเป็นจำนวนร้อยละ 10 ของผู้ทีมีเงินเดือนเต็มขั้น)

4. กรณีไม่ได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนพนักงานและลูกจ้าง ให้เบิกจ่ายเงินเดือนในอัตราขั้นสูงของระดับตำแหน่งตามเดิม

โดยการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษดังกล่าวไม่ถือเป็นเงินเดือนหรือค่าจ้างมีลักษณะเป็นการจ่ายชั่วคราว รวมทั้งไม่เป็นฐานในการคำนวณสิทธิประโยชน์อื่นๆ แก่พนักงานและลูกจ้าง ซึ่ง ททท. ได้พิจารณาประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษดังกล่าวข้างต้นในปีงบประมาณ 2556 ไว้แล้ว เป็นเงิน 1,380,852 บาท ต่อปี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 เมษายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ