การขอชดเชยรายได้ที่สูญเสียจากดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนเพื่อฟื้นฟูวิกฤตการท่องเที่ยวของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 2, 2012 14:16 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการขอชดเชยรายได้ที่สูญเสียจากดำเนินการตามมารการเร่งด่วนเพื่อฟื้นฟูวิกฤตการท่องเที่ยวของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)ตามที่มติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรีคณะที่ 4 (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ครั้งที่ 3/2555 ดังนี้

1. เห็นชอบการชดเชยรายได้ที่บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) สูญเสียจากการดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนเพื่อฟื้นฟูวิกฤตการท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นการชดเชยรายได้ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและมติคณะรัฐมนตรีเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม โดยปรับลดวงเงินชดเชยตามที่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เสนอมาจำนวน 1,550.337 ล้านบาท เหลือจำนวน 1,511.661 ล้านบาท

2. เห็นชอบให้มีการอนุมัติเบิกจ่ายจากเงินประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 300 ล้านบาท และให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 เพื่อชดเชยรายได้ในส่วนที่เหลือจำนวน 1,211.661 ล้านบาท ตามขั้นตอนต่อไป

3. ให้บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เร่งดำเนินการเพิ่มรายได้ที่ไม่ได้มาจากการบินให้มีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 60 ของรายได้รวมเพื่อยกระดับความสามารถในการประกอบการให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลและรองรับสถานการณ์ที่รายได้มาจากการบินลดต่ำลง

4. ให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาตินำข้อสังเกตของคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรีคณะที่ 4 (ฝ่ายเศรษฐกิจ) เกี่ยวกับการประเมินผลมาตรการการชดเชยรายได้จากเงินงบประมาณมาประกอบการพิจารณาการดำเนินมาตรการชดเชยอื่น ๆ ในครั้งต่อไป

ทั้งนี้ให้กระทรวงการคลังทำความตกลงในรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนเงินกับสำนักงบประมาณต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 1 พฤษภาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ