การอนุมัติให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ 99 รูป

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 2, 2012 14:18 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การอนุมัติให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ 99 รูป งานสัปดาห์ส่งเสริม

พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก เพื่อฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของ

องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ 99 รูป งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก เพื่อฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม — 8 มิถุนายน 2555 รวม 15 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลาเป็นกรณีพิเศษ ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาห่งชาติ (พศ.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

พศ. รายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญของโลกในส่วนภูมิภาค ประจำปี 2555 (ซึ่งแต่งตั้งตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 125/2555 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555) เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ที่ประชุมได้มีมติ

1. ให้จัดโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ 99 รูป งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก เพื่อฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม — 8 มิถุนายน 2555 รวม 15 วัน โดยโครงการดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ยังประโยชน์สูงสุด ให้เกิดต่อกุลบุตรที่มีจิตจงรักภักดี ให้ได้เข้ามาอุปสมบทเป็นพระภิกษุในบวรพระพุทธศาสนา และร่วมกันปฏิบัติศาสนกิจ อบรมกาย วาจา ใจ ให้สงบเรียบร้อย ตามหลักสัมมาปฏิปทาขององค์สมเด็จพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นการเทิดทูน แสดงออกถึงความจงรักภักดี ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระประมุขของชาติ สมกับเป็นโอกาสพิเศษที่พระองค์ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ด้วยทศพิธราชธรรมยาวนานที่สุดในโลก โดยผู้เข้าร่วมโครงการอุปสมบท มีจำนวน 199 คน

2. พศ. จึงเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบท ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยไม่ถือเป็นวันลาเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจาก โครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว เป็นโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมแก่ประชาชน และเป็นกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 1 พฤษภาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ