ผลการประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 1/2555

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 22, 2012 13:30 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบและเห็นชอบตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง) ประธานกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจเสนอ ดังนี้

1. รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ครั้งที่ 1/2555 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555

2. เห็นชอบตามมติที่ประชุม กนร. และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการตามมติที่ประชุม กนร. ที่เกี่ยวข้อง และรายงานผลการดำเนินงานให้ประธานกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจทราบ เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

สาระสำคัญของผลการประชุม กนร. ครั้งที่ 1/2555 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 โดยมีสาระสำคัญดังนี้

1. ความคืบหน้าการจัดทำแผนปรับบทบาท (พลิกฟื้น) ขององค์การตลาด (อต.) องค์การคลังสินค้า (อคส.) องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) องค์การสะพานปลา(อสป.) บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด(บอท.) และองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)

มติที่ประชุม กนร.

1) รับทราบความคืบหน้าการจัดทำแผนปรับบทบาท (พลิกฟื้น) ของ อ.ต.ก. อสป. อคส. อต. อ.ส.ค. และ บอท. และมอบหมายให้ กค. และ ธ.ก.ส. หารือร่วมกับ กษ. และ พณ. เพื่อหาแนวทางการดำเนินกิจการที่เหมาะสมและสอดคล้องกับภารกิจของแต่ละรัฐวิสาหกิจทั้ง 6 แห่งข้างต้น

2) มอบหมายให้ บอท. ไปพิจารณาและศึกษาความเป็นไปได้ในการนำแผนการดำเนินงานและภารกิจของบริษัทฯ รวมเป็นส่วนเดียวกับการพัฒนาพื้นที่สถานประกอบการเดิม (บริเวณยานนาวา) ให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนา

2. ความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปัญหาการดำเนินธุรกิจของบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) (บมจ. ทีโอที) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (บมจ. กสท.)

มติที่ประชุม กนร. รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาการดำเนินธุรกิจของ บมจ. ทีโอที และ บมจ. กสท และมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ) เป็นผู้ประสานงานกับประธานคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งชาติ เพื่อนำเรื่องการลงทุนโครงข่าย Fiber Optic เข้าสู่การหารือในที่ประชุมคณะกรรมการคณะดังกล่าวต่อไป

3. การแก้ไขปัญหาการขาดทุนของบริษัท ไม้อัดไทย จำกัด (มอท.)

มติที่ประชุม กนร. เห็นชอบให้ยุบเลิก มอท. และให้องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์สวนป่าของ มอท. จำนวน 32,728.55 ไร่ (มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 (รายละเอียดปรากฏตามหนังสือ นร. ที่ กค 0805.3/1453 ลงวันที่ 24 เมษายน 2555)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 พฤษภาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ