ขออนุมัติให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 30, 2012 15:49 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา

ประจำปี 2555 ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ประจำปี 2555 ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ที่หน่วยงานราชการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจัดขึ้น ลาอุปสมบทได้โดยไม่ถือเป็นวันลาเสมือนเป็นการปฏิบัติราชการและได้รับเงินเดือนตามปกติ ทั้งนี้ ให้ลาได้ตามกำหนดเวลาที่กำหนด แต่ไม่เกิน 15 วัน ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) รายงานว่า เนื่องจาก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้รับการประสานจากจังหวัดที่จัดโครงการอุปสมบทในโอกาสการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ประจำปี 2555 ให้นำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุมัติให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวที่หน่วยงานราชการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจัดขึ้น ลาอุปสมบทได้โดยไม่ถือเป็นวันลา ดังนั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ข้าราชการ/เจ้าหน้าที่ของรัฐทั่วประเทศได้มีโอกาสบำเพ็ญความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ และเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนในการทำความดี ถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ประจำปี 2555 ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติดังกล่าว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 พฤษภาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ