โครงการโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ ชุดที่ 2 ของ กฟผ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 11, 2012 13:40 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 4 (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ซึ่งมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ ดังนี้

1. เห็นชอบโครงการโรงไฟฟ้าพระนครเหนือชุดที่ 2 ในวงเงิน 22,752.10 ล้านบาท ประกอบด้วย เงินตราต่างประเทศ จำนวน 15,126.40 ล้านบาท และเงินบาท จำนวน 7,625.70 ล้านบาท ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ เพื่อรองรับความต้องการไฟฟ้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้อย่างเพียงพอ มั่นคง และสอดคล้องกับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. 2555 - 2573 (แผน PDP 2010) ทั้งนี้ ให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประกอบการพิจารณาดำเนินการต่อไป

2. ให้ กฟผ. และรัฐวิสาหกิจอื่น ๆ พิจารณาความเหมาะสมของการใช้แหล่งเงินทุนภายในประเทศเป็นอันดับแรกก่อน เนื่องจากระบบสถาบันการเงินในประเทศในปัจจุบันยังมีสภาพคล่องอยู่ในระบบค่อนข้างสูง จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องจัดหาแหล่งเงินทุนจากต่างประเทศในส่วนของการนำเข้าอุปกรณ์จากต่างประเทศ

3. กฟผ. ดำเนินการโครงการโรงไฟฟ้าพระนครเหนือชุดที่ 2 ได้ เมื่อคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติให้ความเห็นชอบรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมแล้ว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 10 กรกฎาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ