การดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2555

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 7, 2012 17:20 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2555 กรณี องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ

เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบข้อเสนอเกี่ยวกับการพัฒนาและปรับปรุงองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) (อพท.) และการมอบการบริหารจัดการโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีและพื้นที่เชื่อมโยง ตามมติคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ครั้งที่ 5/2555 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2555 ตามที่ สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ

1. ให้ อพท. อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยแก้ไขพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นผู้รักษาการ เนื่องจากภารกิจของ อพท. มีความเชื่อมโยงกับภารกิจของคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ ด้านการจัดทำและเสนอนโยบาย ยุทธศาสตร์หรือมาตรการเพื่อส่งเสริมการบริหารและพัฒนาการท่องเที่ยว และการบูรณาการบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในพื้นที่พิเศษ

2. เห็นควรควบรวมโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีและพื้นที่เชื่อมโยงเข้ากับองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องจากเป็นภารกิจในลักษณะเดียวกัน โดยยังคงสถานะเป็นหน่วยธุรกิจดังเช่นในปัจจุบันเพื่อให้สามารถบูรณาการ ผนึกกำลัง และความเป็นมืออาชีพในทางธุรกิจ ทำให้การบริหารทรัพยากรของประเทศเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 สิงหาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ