ร่างกฎกระทรวงการขอให้พนักงานของผู้ได้รับใบอนุญาตผลิตอากาศยานเป็นผู้ออกใบสำคัญสมควรเดินอากาศ พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 5, 2012 09:22 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการขอให้พนักงานของผู้ได้รับใบอนุญาตผลิตอากาศยานเป็นผู้ออกใบสำคัญสมควรเดินอากาศ พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดให้ผู้ได้รับอนุญาตผลิตอากาศยานผู้ใดประสงค์จะให้พนักงานของตนออกใบสำคัญสมควรเดินอากาศสำหรับอากาศยานแบบที่ตนทำการผลิตขึ้น ให้ยื่นคำขอต่ออธิบดีตามแบบที่อธิบดีประกาศกำหนด พร้อมด้วยเอกสารและหลักฐาน (ร่างข้อ 1)

2. กำหนดให้พนักงานของผู้ได้รับใบอนุญาตผลิตอากาศยานที่จะออกใบสำคัญสมควรเดินอากาศ ต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามที่กำหนด (ร่างข้อ 2)

3. กำหนดหลักเกณฑ์การตรวจสอบคำขอและเอกสารหลักฐานของอธิบดีในการออกใบอนุญาตให้พนักงานของผู้ได้รับอนุญาตผลิตอากาศยานเป็นผู้ออกใบสำคัญสมควรเดินอากาศสำหรับอากาศยานแบบที่ได้รับใบอนุญาตผลิตอากาศยานทำการผลิตได้ (ร่างข้อ 3)

4. กำหนดให้กรณีที่ใบอนุญาตให้เป็นผู้ออกใบสำคัญสมควรเดินอากาศสูญหาย ถูกทำลาย หรือ ชำรุดในสาระสำคัญ ให้พนักงานที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าวยืนคำขอรับใบแทนใบอนุญาตต่ออธิบดี พร้อมด้วยใบรับแจ้งความของสถานีตำรวจ หรือใบอนุญาตที่ถูกทำลายหรือชำรุดในสาระสำคัญมาด้วย (ร่างข้อ 4)

5. กำหนดให้อธิบดีมีอำนาจสั่งพักใช้ใบอนุญาต เพิกถอนใบอนุญาตตามที่กำหนด และกำหนดเหตุแห่งการที่ใบอนุญาตให้เป็นผู้ออกใบสำคัญสมควรเดินอากาศเป็นอันสิ้นผล (ร่างข้อ 5-ร่างข้อ 7)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 กันยายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ