ร่างกฎกระทรวงลดอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ พ.ศ. ...

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 3, 2012 11:07 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงลดอัตราค่าธรรมเนียมสำหรับห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ พ.ศ. ... ตามที่กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เสนอและให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้วดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

พณ. เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาว่า เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 20 มีนาคม 2555 ประกอบกับได้พิจารณแล้วเห็นว่า การลดอัตราค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน การขอตรวจเอกสาร การขอสำเนาเอกสารพร้อมคำรับรอง และค่าธรรมเนียมอื่นที่เกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ เป็นหนึ่งในมาตรการที่จะมีส่วนช่วยส่งเสริมการลงทุนและกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งการกำหนดสัดส่วนการลดหย่อนไว้ที่กึ่งหนึ่งเช่นเดิมตามกฎกระทรวงที่ใช้บังคับอยู่ในปัจจุบันและการกำหนดระยะเวลาที่ขยายไว้ที่ 5 ปีก็เป็นการเหมาะสมและสอดคล้องกับมาตรการทางด้านอื่น ๆ ที่ใช้ร่วมกัน จึงเห็นควรขยายระยะเวลาการใช้มาตรการดังกล่าวออกไปโดยการแก้ไขปรับปรุงกฎกระทรวงที่ใช้บังคับอยู่ในปัจจุบัน

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กฎกระทรวงนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป (ร่างข้อ 1)

2. ขยายระยะเวลาการลดอัตราค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน การขอตรวจเอกสาร การขอสำเนาเอกสารพร้อมคำรับรอง และค่าธรรมเนียมอื่นที่เกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจลงกึ่งหนึ่งต่อไปอีก 5 ปี คือ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2560 (ร่างข้อ 2)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 ตุลาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ