แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 15, 2012 16:24 —มติคณะรัฐมนตรี

1. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 241/2555 เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.)

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 241/2555 เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.)

ตามที่ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 179/2554 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2554 แต่งตั้งคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ) เป็นประธานกรรมการ นั้น

โดยที่รองนายกรัฐมนตรี (นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ) ลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2555 ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการของคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย อย่างต่อเนื่อง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 จึงแต่งตั้งให้รองนายกรัฐมนตรี (ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง) เป็นประธานกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.)

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป

2. การแต่งตั้งผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายดิสทัต โหตระกิตย์ กรรมการร่างกฎหมายประจำ (นักกฎหมายกฤษฎีกาทรงคุณวุฒิ) สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคำสั่งให้รักษาราชการแทนในตำแหน่งดังกล่าว และรองนายกรัฐมนตรี (ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง) ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. การแต่งตั้งผู้ที่จะดำรงตำแหน่งกรรมการร่างกฎหมายประจำ (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายโกมล จิรชัยสุทธิกุล ผู้อำนวยการสำนัก (ผู้อำนวยการเฉพาะด้าน (นิติการ)) สำนักกฎหมายปกครอง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการร่างกฎหมายประจำ (นักกฎหมายกฤษฎีกาทรงคุณวุฒิ) กลุ่มร่างกฎหมายและให้ความเห็นทางกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2554 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ และรองนายกรัฐมนตรี (ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง) ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

4. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 251/2555 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมอากาศยานและศูนย์ซ่อมอากาศยาน ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมา

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 251/2555 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมอากาศยานและศูนย์ซ่อมอากาศยาน ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมา โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ

องค์ประกอบ มีดังนี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) เป็นประธานกรรมการ ปลัดกระทรวงคมนาคมและปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นรองประธานกรรมการ กรรมการ ประกอบด้วย อธิบดีกรมการบินพลเรือน อธิบดีกรมทางหลวง อธิบดีกรมป่าไม้ อธิบดีกรมศุลกากร เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน กรรมการผู้จัดการบริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด นายนิรุตติ คุณวัฒน์ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายวุฒิชัย สิงหมณี นายไมตรี ศรีนราวัฒน์ นายใหญ่ โรจน์สุวณิชกร น.อ.มนัท ชวนะประยูร นายชัยวัฒน์ นวราช นายปิยะ ตรีกาลนนท์ นายพัฒน์ วินมูน นายวิศณุ ทรัพย์สมพล โดยมีผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นกรรมการและเลขานุการ รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่ได้รับมอบหมาย และรองอธิบดีกรมการบินพลเรือนที่ได้รับมอบหมาย เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจหน้าที่ ประกอบด้วย

1. กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ที่ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมอากาศยานและศูนย์ซ่อมอากาศยาน

ของประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมา

2. วิเคราะห์และเสนอแนะแนวทางการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมอากาศยานและศูนย์ซ่อมอากาศยาน

3. ติดตามและเร่งรัดการดำเนินงานเพื่อจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมอากาศยานและศูนย์ซ่อมอากาศยาน

4. กำหนดมาตรการเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องรวมทั้งการให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ

5. จัดทำแผนยุทธศาสตร์ และนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ

6. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงาน เพื่อดำเนินการหรือปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องตามความจำเป็นและเหมาะสม

7. ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป

5. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายนิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย รองอธิบดี (นักบริหาร) ประเภทบริหาร ระดับต้น กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร) ประเภทบริหาร ระดับสูง กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 ตุลาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ