ขออนุมัติจ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานที่ได้รับเงินเดือนเต็มขั้นของโรงงานไพ่กรมสรรพสามิต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 7, 2012 09:26 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานที่ได้รับเงินเดือนเต็มขั้นของโรงงานไพ่ กรมสรรพาสามิตตามมติของคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ

ทั้งนี้ ให้โรงงานไพ่ กรมสรรพากร รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เห็นควรให้จัดทำแผนการจัดหารายได้เพิ่มและลดค่าใช้จ่ายเพื่อรองรับการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจและการแข่งขันจากการเปิดเสรีในอุตสาหกรรมไพ่ เมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนไปพิจารณาดำเนินการด้วย

สาระสำคัญของเรื่อง

กค. เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาว่า คณะกรรมการโรงงานไพ่ในคราวประชุม ครั้งที่ 8/2555 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2555 เห็นชอบและอนุมัติในหลักการให้เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานที่ได้รับเงินเดือนเต็มขั้น ดังนี้

1. กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีอยู่ในเกณฑ์หนึ่งขั้นให้เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 2 ของเงินเดือนเต็มขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่ง

2. กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีอยู่ในเกณฑ์หนึ่งขั้นครึ่งให้เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 4 ของเงินเดือนเต็มขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่ง (โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับเป็นจำนวนร้อยละ 25 ของผู้ที่มีเงินเดือนเต็มขั้น)

3. กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีอยู่ในเกณฑ์สองชั้นให้เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 6 ของเงินเดือนเต็มขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่ง (โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับเป็นจำนวนร้อยละ 10 ของผู้ที่มีเงินเดือนเต็มขั้น)

4. กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีอยู่ในเกณฑ์ครึ่งขั้นหรือไม่ได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี ให้เบิกจ่ายเงินเดือนในอัตราสูงของระดับหรือตำแหน่งเดิม

ทั้งนี้ การจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษนี้ไม่ถือเป็นเงินเดือนหรือค่าจ้างมีลักษณะเป็นการจ่ายชั่วคราว รวมทั้งไม่เป็นฐานการคำนวณสิทธิประโยชย์อื่น ๆ แก่พนักงานและลูกจ้าง และให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมตรีเป็นต้นไป

คณะกรรมการแรงงานวิสาหกิจสัมพันธ์ในคราวประชุมเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 มีมติเห็นชอบให้ โรงงานไพ่ฯ จ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานที่ได้รับเงินเดือนเต็มขั้น ตามมติคณะกรรมการโรงงานไพ่ดังกล่าว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 พฤศจิกายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ