ร่างพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 21, 2012 09:03 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติ

1. กำหนดให้ในกรณีที่การผลิตอากาศยานมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศ หรือมีเหตุอันควรในการส่งเสริมการประกอบกิจการดังกล่าวหรือเพื่อปฎิบัติตามพันธรกรณีตามความตกลงระหว่างประเทศ อาจตราพระราชกฤษฎีกาเพื่อยกเว้นคุณสมบัติและลักษณะของผู้ขอรับใบอนุญาตตามวรรคหนึ่ง (2) และ (4) โดยจะกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และระยะเวลาของการยกเว้นไว้ด้วยก็ได้

2. กำหนดให้ยกเลิกวรรคสามของมาตรา 41/25 แห่งพระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. 2497 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่ 11) พ.ศ. 2551

3. กำหนดให้ในกรณีที่การผลิตส่วนประกอบสำคัญของอากาศยานกรณีใดมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศ หรือมีเหตุอันสมควรในการส่งเสริมการประกอบกิจการดังกล่าว หรือเพื่อปฏิบัติตามพันธกรณีตามความตกลงระหว่างประเทศ อาจตราพระราชกฤษฎีกาเพื่อยกเว้นคุณสมบัติและลักษณะของผู้ขอรับใบอนุญาตตามมาตรา 41/23 วรรคหนึ่ง (2) และ (4) โดยจะกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และระยะเวลาของการยกเว้นไว้ด้วยก็ได้

4. กำหนดให้ในกรณีที่การประกอบกิจการหน่วยซ่อมประเภทที่หนึ่งกรณีใดมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศ หรือมีเหตุอันสมควรในการส่งเสริมการประกอบกิจการดังกล่าว หรือเพื่อปฏิบัติตามพันธกรณีตามความตกลงระหว่างประเทศ อาจตราพระราชกฤษฎีกาเพื่อยกเว้นคุณสมบัติและลักษณะของผู้ขอรับใบอนุญาตตามมาตรา 41/23 วรรคหนึ่ง (2) และ (4) โดยจะกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และระยะเวลาของการยกเว้นไว้ด้วยก็ได้

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 พฤศจิกายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ