ขออนุมัติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนุภูมิภาคแม่น้ำล้านช้าง-แม่น้ำโขง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 21, 2012 09:36 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ประเทศไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนุภูมิภาคแม่น้ำล้านช้างแม่น้ำโขง ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

วัตถุประสงค์ของการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนุภูมิภาคแม่น้ำล้านช้าง — แม่น้ำโขง (International Conference on Sustainable Development in the Lancang — Mekong Sub-Region) เพื่อเป็นเวทีสำหรับการหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในระดับนโยบายเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนุภูมิภาคแม่น้ำล้านช้างและแม่น้ำโขงที่ประกอบด้วยกัมพูชา จีน เมียนมาร์ สปป.ลาว ไทย และเวียดนาม ซึ่งจะมีผลในการผลักดันให้เกิดความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ อาทิ การบริหารจัดการภัยพิบัติจากน้ำ ความร่วมมือด้านการเกษตรและการประมง การท่องเที่ยว และความปลอดภัยในการเดินเรือในแม่น้ำโขงเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและครอบคลุม อันจะส่งผลดีต่อประชาชนในไทยและในอนุภูมิภาค

การประชุมฯ จะแบ่งเป็น 2 ช่วงการประชุม คือการประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส (ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2555 ณ กรุงเทพฯ และการประชุมระดับรัฐมนตรี (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 มกราคม 2556 ณ จังหวัดเชียงใหม่

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 พฤศจิกายน 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ