ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการแบ่งระดับและการเทียบระดับการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 12, 2012 10:49 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการแบ่งระดับและการเทียบระดับการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ โดยมอบให้กระทรวงศึกษาธิการรับข้อสังเกตของคณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 8) ไปดำเนินการด้วย ดังนี้

1. การดำเนินการเทียบระดับ ให้สำนักงานการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) และหน่วยงานกลางทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดทำมาตรฐานการเรียนรู้ระดับการศึกษาและเครื่องมือวัดผลและประเมินผลที่ไม่ต่ำกว่ามาตรฐานการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นอกจากนี้ สมควรให้หน่วยงานกลางทางการศึกษาที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับเรื่องมาตรฐานและคุณภาพทางการศึกษา เช่น สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นผู้จัดทดสอบคุณภาพของผู้ที่ผ่านการเทียบระดับตามร่างกฎกระทรวงฉบับนี้เป็นระยะ ๆ ด้วย

2. สมควรแก้ไขระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการประเมินเทียบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานและการศึกษาระดับอุดมศึกษา ระดับต่ำกว่าปริญญา พ.ศ. 2551 เพื่อรองรับการดำเนินการเทียบระดับให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดขึ้นสำหรับการขอเทียบระดับการศึกษาตามร่างกฎกระทรวงฉบับนี้

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 ธันวาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ