โครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 9, 2013 10:41 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและอนุมัติตามที่สำนักราชเลขาธิการ (รล.) เสนอดังนี้

1. รับทราบประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่

2. มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพิกถอนสภาพที่ดินสาธารณประโยชน์ เนื้อที่ประมาณ 75 ไร่ ซึ่งถูกพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์แล้ว เพื่อให้เป็นตามสภาพการใช้ประโยชน์จริง และเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่โครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ เพื่อใช้ประโยชน์ในโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไป ตามพระราชกระแสต่อไป

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี

เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะกรรมการโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ ดังนี้

องค์ประกอบ พลอากาศเอก กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ ประกอบด้วย พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กรรมการประกอบด้วย ราชเลขาธิการ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการ กปร. อธิบดีกรมการปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อธิบดีกรมชลประทาน อธิบดีกรมป่าไม้ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร อธิบดีกรมทางหลวงชนบท อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ อธิบดีกรมปศุสัตว์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ อธิบดีกรมที่ดิน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ฯ โดยมี อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นกรรมการและเลขานุการ ผู้อำนวยการสำนักบริการสวัสดิการสังคม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 10 และสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจหน้าที่

1) สนองแนวพระราชดำริในเรื่องการสหกรณ์ในการส่งเสริมสนับสนุนให้สมาชิกในโครงการได้รับการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตอย่างรอบด้านเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่สมาชิกอย่างยั่งยืน

2) กำหนดนโยบายและกำกับดูแลโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ และการดำเนินการบริหารจัดการของน้ำพุร้อนอำเภอสันกำแพง

3) บริหารการจัดการเงินของโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพงตามพระราชดำริ และกิจการของน้ำพุร้อนอำเภอสันกำแพง ตลอดจนการเงินต่าง ๆ ที่ได้รับจากเงินงบประมาณของส่วนราชการต่าง ๆ เงินที่ทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อใช้ดำเนินการโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ และรายได้อื่น ๆ

4) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานและให้มีอำนาจดำเนินการอื่นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ และบริหารจัดการน้ำพุร้อนอำเภอสันกำแพงและกิจการอื่น ๆ

5) สนองพระราชดำริกับส่วนราชการต่าง ๆ ให้เรียบร้อย

6) ดำเนินการอื่น ๆ เพื่อประโยชน์ของโครงการหมู่บ้านสหกรณ์อำเภอสันกำแพง ตามพระราชดำริ

7) รับทราบรายงานผลการดำเนินงานตามแผนงานและโครงการประจำปีแล้วนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ประกาศ ณ วันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกรัฐมนตรี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 มกราคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ