การบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 13, 2013 10:31 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางการบริหารงานบุคคล ข้าราชการพลเรือนประจำกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ตามที่ กอ.รมน. เสนอ ดังนี้

1. กำหนดให้มีคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. และอำนาจหน้าที่

2. กำหนดผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน.

3. ให้สำนักงาน ก.พ. รับไปดำเนินการเรื่องการโอนเพื่อให้ข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. สามารถโอนได้เช่นเดียวกับข้าราชการพลเรือนสามัญ

สาระสำคัญของแนวทางการบริหารงานบุคคล ข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. ประกอบด้วย 1) การกำหนดให้มีคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. และอำนาจหน้าที่ 2) การกำหนดผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. และ 3) การดำเนินการเรื่องการโอนฯ มีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ ดังนี้

1. องค์ประกอบคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. ให้ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชการอาณาจักรเป็นผู้มีอำนาจแต่งตั้งคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. ประกอบด้วย เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ลธ.รมน.) เป็นประธาน รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ลธ.รมน.) ที่รับผิดชอบสายงานกำลังพลเป็นรองประธาน และกรรมการซึ่งประธานแต่งตั้งจาก

(1) ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ด้านการบริหารจัดการ และด้านกฎหมาย ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในความสามารถมาแล้ว จำนวนไม่เกินสามคน

(2) ผู้อำนวยการสำนัก/หัวหน้ากลุ่มงาน ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. เป็นกรรมการ

ให้ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานบุคคล เป็นกรรมการและเลขานุการ และผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักบริหารงานบุคคล และผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการบุคคล เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

2. อำนาจหน้าที่คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน.

ให้คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. มีอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกับคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน / อ.ก.พ. กรม และ/หรือ อ.ก.พ. กระทรวงตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 และพิจารณากำหนดระเบียบเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. และการกำหนดเงินค่าตอบแทนพิเศษ เสนอ ผอ.รมน. เพื่อประกาศใช้บังคับ

3. ผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน.

การบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนประจำ กอ.รมน. และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ให้ผู้มีอำนาจดังต่อไปนี้ เป็นผู้สั่งบรรจุและแต่งตั้ง

(1) การบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงให้ ผอ.รมน. นำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจาณาอนุมัติ เมื่อได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีแล้วให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้สั่งบรรจุ และนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง

(2) การบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้นให้ รอง ผอ.รมน. เป็นผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้ง เมื่อได้รับความเห็นชอบจาก ผอ.รมน.

(3) การบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทอำนวยการระดับสูงให้ รอง ผอ.รมน. เป็นผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้ง เมื่อได้รับความเห็นชอบจาก ผอ.รมน.

(4) การบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทอำนวยการระดับต้นให้ ลธ.รมน. เป็นผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งเมื่อได้รับความเห็นชอบจาก ผอ.รมน.

(5) การบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ ให้ ผอ.รมน. นำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุมัติ เมื่อได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีแล้ว ให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้สั่งบรรจุ และนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง

(6) การบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับเชี่ยวชาญให้ รอง ผอ.รมน. เป็นผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้ง เมื่อได้รับความเห็นชอบจาก ผอ.รมน.

(7) การบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการพิเศษ และตำแหน่งประเภททั่วไประดับทักษะพิเศษ ให้ ลธ.รมน. เป็นผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งเมื่อได้รับความเห็นชอบจาก รอง ผอ.รมน.

(8) การบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับปฏิบัติการชำนาญการ และตำแหน่งประเภททั่วไประดับปฏิบัติงาน ชำนาญงาน และอาวุโส ให้ รอง ผอ.รมน. (ที่รับผิดชอบสายงานกำลังพล) เป็นผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้ง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ