ขอความเห็นชอบการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานผู้ได้รับเงินเดือนเต็มขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 6, 2013 10:30 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษให้แก่พนักงานและลูกจ้างสถาบันการบินพลเรือนที่มีเงินเดือนเต็มขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่ง ตามมติคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ในการประชุมครั้งที่ 1/2555 เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2555 ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ดังนี้

(1) กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีอยู่ในเกณฑ์หนึ่งขั้นให้เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 2 ของเงินเดือนเต็มขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่ง

(2) กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีอยู่ในเกณฑ์หนึ่งขั้นครึ่ง ให้เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 4 ของเงินเดือนเต็มขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่ง (โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับเป็นจำนวนร้อยละ 25 ของผู้ที่มีเงินเดือนเต็มขั้น)

(3) กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีอยู่ในเกณฑ์สองขั้นให้เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 6 ของเงินเดือนเต็มขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่ง (โดยมีสัดส่วนของผู้ที่ได้รับเป็นจำนวนร้อยละ 10 ของผู้ที่มีเงินเดือนเต็มขั้น)

(4) กรณีได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีอยู่ในเกณฑ์ครึ่งขั้นหรือไม่ได้รับการประเมินให้เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี ให้เบิกจ่ายเงินเดือนในอัตราขั้นสูงของระดับหรือตำแหน่งตามเดิม

ทั้งนี้ การจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษนี้ ไม่ถือเป็นเงินเดือนหรือค่าจ้าง มีลักษณะเป็นการจ่ายชั่วคราว รวมทั้งไม่เป็นฐานในการคำนวณสิทธิประโยชน์อื่น ๆ แก่พนักงานและลูกจ้าง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 5 มีนาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ