ขออนุมัติการจัดทำและลงนามร่างบันทึกความเข้าใจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 29, 2013 10:40 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติการจัดทำและลงนามร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

แห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงเทคโนโลยี การวิจัยและพลังงานปรมาณูแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยม

ประชาธิปไตยศรีลังกาว่าด้วยความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบและอนุมัติให้มีการลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจระหว่าง วท. แห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงเทคโนโลยี การวิจัยและพลังงานปรมาณูแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาว่าด้วยความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงถ้อยคำของร่างบันทึกความเข้าใจฯ ในส่วนที่มิใช่สาระสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับผลประโยชน์และนโยบายของไทยให้ วท. หารือร่วมกับกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าว

ร่างบันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าว มีสาระสำคัญสรุปได้ ดังนี้

1. ร่างบันทึกความเข้าใจฯ ระบุสาขาความร่วมมืออาจรวมถึงเทคโนโลยีชีวภาพ นาโนเทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์เชิงกล เทคโนโลยีสารสนเทศ มาตรวิทยาเทคโนโลยีการปรับคุณสมบัติของแร่ เทคโนโลยีการปรับตัวสำหรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พลังงานหมุนเวียน และสาขาความร่วมมืออื่น ๆ ที่เห็นพ้องร่วมกัน

2. รูปแบบความร่วมมือครอบคลุมความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยีการวิจัยและพัฒนาร่วมและการออกแบบร่วมกันของโครงการ การแลกเปลี่ยนผลงานการแลกเปลี่ยนนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และบุคลากรวิชาการ การจัดหรือร่วมการประชุมร่วม การประชุมสัมมนา การประชุมเชิงปฏิบัติการ และนิทรรศการ การแลกเปลี่ยนข้อมูลและเอกสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การให้ความช่วยเหลือในการฝึกอบรมบุคลากรการวิจัยและวิชาการ การบริหารให้คำปรึกษา และรูปแบบอื่น ๆ ที่เห็นพ้องร่วมกัน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 พฤษภาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ