การขออนุมัติจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการด้านธรณีวิทยาและทรัพยากรแร่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 23, 2013 07:10 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การขออนุมัติจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการด้านธรณีวิทยาและทรัพยากรแร่

ระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายใต้รัฐบาลไทยกับกระทรวงพลังงาน

และแร่ภายใต้รัฐบาลสหสาธารณรัฐแทนซาเนีย

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการขออนุมัติจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการด้านธรณีวิทยาและทรัพยากรแร่ระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายใต้รัฐบาลไทยกับกระทรวงพลังงานและแร่ภายใต้รัฐบาลสหสาธารณรัฐแทนซาเนียตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอแล้วมีมติดังนี้

1. เห็นชอบต่อร่างบันทึกความเข้าใจด้านด้านธรณีวิทยาและทรัพยากรแร่ระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายใต้รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงพลังงานและแร่ภายใต้รัฐบาลแห่งสหสาธารณรัฐแทนซาเนีย หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการด้านธรณีวิทยาและทรัพยากรแร่ระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายใต้รัฐบาลไทยกับกระทรวงพลังงานและแร่ภายใต้รัฐบาลสหสาธารณรัฐแทนซาเนีย ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญและไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของไทย ให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือกระทรวงการต่างประเทศสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ลงนามในบันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าว

สาระสำคัญของเรื่อง

ร่างบันทึกความเข้าใจด้านธรณีวิทยาและทรัพยากรแร่ระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายใต้รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงพลังงานและแร่ภายใต้รัฐบาลแห่งสหสาธารณรัฐแทนซาเนีย มีวัตถุประสงค์เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการทางด้านการจัดการธรณีวิทยาและทรัพยากรแร่ของประเทศไทยและแทนซาเนีย บนพื้นฐานของความเท่าเทียมและการมีผลประโยชน์ร่วมกัน โดยไม่มีวัตถุประสงค์ทางการค้าใด ๆ และไม่มีข้อผูกพันทางกฎหมาย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 19 กรกฎาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ