แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 7, 2013 06:47 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายพรชาต บุนนาค ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ความมั่นคงกิจการชายแดนและประเทศรอบบ้าน สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการประสานกิจการความมั่นคง (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. แต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติมอบหมายให้มีผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ตามความในมาตรา 42 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ตามลำดับ ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ โดยให้ครอบคลุมถึงกรณีที่ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมด้วย ดังนี้ 1. พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี 2. นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี

3. แต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำเมืองคาร์ดิฟฟ์ สหราชอาณาจักร

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายเทียโดรัส โคเลียนดริส (Mr. Theodorus Coliandris) ให้ดำรงตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์ ประจำเมืองคาร์ดิฟฟ์ สหราชอาณาจักร โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมแคว้นเวลส์ สืบแทน นายจอห์น เอดเวร์ด ไอลส์ (Mr. John Edward Iles) ซึ่งขอลาออกจากตำแหน่ง ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

4. การถอดถอนและการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ ดังนี้

1. ถอดถอน นายแพททริก เจ. ไดนีน (Mr. Patrick J. Dineen) ออกจากตำแหน่ง กงสุลกิตติมศักดิ์ประจำกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เขตกงสุลครอบคลุมประเทศไอร์แลนด์

2. แต่งตั้ง นายแบร์รี โธมัส คอนนอลลี (Mr. Barry Thomas Connolly) เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เขตกงสุลครอบคลุมประเทศไอร์แลนด์

5. การเลื่อนฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์และการยกฐานะสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติการเลื่อนฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์และการยกฐานะสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน ตามที่ กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ ดังนี้

1. เลื่อนฐานะ ดาโช อูเกน เชชัป ดอร์จี (Dasho Ugen Tshechup Dorji) กงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน เป็น กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ณ กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน

2. ยกฐานะสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน เป็น สถานกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ณ กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน

6. แต่งตั้งกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ผู้แทนสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบแต่งตั้งนายพรรธระพี ชินะโชติ ดำรงตำแหน่งกรรมการ ผู้แทนสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) ในคณะกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ แทนนายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล ซึ่งได้ขอลาออกจากตำแหน่ง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2556 เป็นต้นไป

7. แต่งตั้งรัฐมนตรีประจำแผนงาน GMS กรอบแผนงาน IMT-GT และกรอบความร่วมมือ ลุ่มแม่น้ำโขง-ญี่ปุ่นด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม (Mekong-Japan Economic Minister)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในการแต่งตั้งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายวราเทพ รัตนากร) เป็นรัฐมนตรีประจำแผนงาน GMS รัฐมนตรีประจำ กรอบแผนงาน IMT-GT และรัฐมนตรีประจำกรอบความร่วมมือลุ่มแม่น้ำโขง-ญี่ปุ่นด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม เพื่อปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าคณะในการประชุมระดับรัฐมนตรีในกรอบความร่วมมือทั้งสามกรอบ และให้รายงานผลการประชุมต่อรองนายกรัฐมนตรี (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) และนายกรัฐมนตรีตามลำดับ ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอ

8. แต่งตั้งผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายกฤษดา รักษากุล เป็นผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (ผู้ว่าการ กคช.) โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่เดือนละ 310,000 บาท ค่าตอบแทนผันแปรไม่เกินร้อยละ 30 ของผลตอบแทนรวมแต่ละปี ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้าง เป็นต้นไป แต่ไม่ก่อนวันที่ 6 สิงหาคม 2556

9. แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งให้ นายชูศักดิ์ เกวี เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2556 เป็นต้นไป

10. แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย ตามนัยมาตรา 24 แห่งพระราชบัญญัติการรถไฟแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2494 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยมีรายชื่อ ดังนี้ นายบุญสม เลิศหิรัญวงศ์ เป็นประธานกรรมการ โดยมี นายสราวุธ เบญจกุล นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายชูศักดิ์ เกวี นายยุทธพงษ์ อภิรัตนรังษี นายสุธรรม ศิริทิพย์สาคร และนายจุฬา สุขมานพ เป็นกรรมการ

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2556 ยกเว้นนายยุทธพงษ์ อภิรัตนรังษี ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะกรรมการอัยการอนุมัติเป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 สิงหาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ