การปาฐกถาพิเศษ “Uniting for the future: Learning from each other’s experience”

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 14, 2013 06:34 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการปาฐกถาพิเศษ “Uniting for the future: Learning from each other’s experience” ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ

สาระสำคัญของวัตถุประสงค์การจัดปาฐกถาพิเศษดังกล่าว เพื่อถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ บทเรียนและแนวปฏิบัติที่ดี โดยเฉพาะจากบุคคลระดับผู้นำที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ในเรื่องการปรองดองที่สำคัญจากประเทศต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย และเพื่อส่งเสริมการนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากนานาประเทศไปประยุกต์ใช้ในสังคมไทย เพื่อให้เกิดการปรองดองระหว่างประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ที่มีความคิดและความเห็นที่แตกต่างกันให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสงบสุข

ผลประโยชน์ที่คาดว่าประเทศจะได้รับ

1. ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ ในประเทศไทยจะได้ทราบเกี่ยวกับประสบการณ์ บทเรียนและแนวปฏิบัติที่ดีจากประเทศต่าง ๆ ด้านประชาธิปไตยและกระบวนการสร้างความปรองดองภายในประเทศ อันจะเป็นประโยชน์ในการสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของประเด็นดังกล่าว

2. ส่งเสริมให้มีการนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากประเทศต่าง ๆ ไปประยุกต์ใช้ในสังคมไทย เพื่อให้เกิดการปรองดองระหว่างประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ที่มีความคิดและความเห็นที่แตกต่างกัน และให้สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสงบสุข ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของการพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองของไทยให้ก้าวหน้าต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 สิงหาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ