การแต่งตั้งคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมใหญ่สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก สมัยที่ 11

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 27, 2013 17:40 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ทก.) เสนอ ดังนี้

1. มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือแต่งตั้งคณะผู้แทนไทยซึ่งมอบอำนาจให้แก่ หัวหน้าคณะและรองหัวหน้าคณะผู้แทนไทยสำหรับการประชุมใหญ่สหภาพไปรษณีย์แห่งเอเชียและแปซิฟิก สมัยที่ 11 ระหว่างวันที่ 3-7 กันยายน 2556 ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย

2. หากมีการลงนามในกรรมสารสุดท้ายของสหภาพ ฯ มอบอำนาจให้แก่หัวหน้าคณะหรือรอง หัวหน้าคณะผู้แทนไทยลงนามในกรรมสารสุดท้ายดังกล่าว

ทั้งนี้ หากคณะผู้แทนไทยจะลงนามรับรองกรรมสารสุดท้าย หรือมีการแก้ไขหรือเพิ่มเติมความตกลงใด ๆ ในระหว่างการประชุมซึ่งก่อให้เกิดผลผูกพันทางกฎหมายระหว่างกันตามกฎหมายระหว่างประเทศและเข้าลักษณะเป็นหนังสือสัญญาตามมาตรา 190 ของรัฐธรรมนูญไทยแห่งราชอาณาจักรไทย คณะผู้แทนไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 190 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย รวมทั้งต้องปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2545 ที่กำหนดแนวทางปฏิบัติเรื่องการติดต่อทำความตกลงกับต่างประเทศ การทำอนุสัญญาและสนธิสัญญาต่าง ๆ ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานต้องขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีก่อนดำเนินการลงนามความตกลงทุกครั้งตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและตามข้อสังเกตของกระทรวงการต่างประเทศ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 27 สิงหาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ