แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 16, 2013 07:15 —มติคณะรัฐมนตรี

1. รัฐบาลสาธารณรัฐอินเดียเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทยว่า รัฐบาลสาธารณรัฐอินเดียมีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายหรรษ วรรธน ศฤงคลา (Mr. Harsh Vardhan Shringgla) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทยคนใหม่ โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทน นายอนิล วาธรา (Mr. Anil Wadhwa) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

2. การแต่งตั้งผู้ที่ดำรงตำแหน่งกรรมการร่างกฎหมายประจำ (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอ ดังนี้

1) นายธนาวัฒน์ สังข์ทอง ผู้อำนวยการสำนักหลักนิติบัญญัติ (ผู้อำนวยการเฉพาะด้าน (นิติการ)) สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ดำรงตำแหน่ง กรรมการร่างกฎหมายประจำ (นักกฎหมายกฤษฎีกาทรงคุณวุฒิ) กลุ่มร่างกฎหมายและให้ความเห็นทางกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2555

2) นายนพดล เภรีฤกษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลกฎหมายกลาง (ผู้อำนวยการเฉพาะด้าน (นิติการ)) สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ดำรงตำแหน่ง กรรมการร่างกฎหมายประจำ (นักกฎหมายกฤษฎีกาทรงคุณวุฒิ) กลุ่มร่างกฎหมายและให้ความเห็นทางกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. ให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่ออีกหนึ่งวาระ

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 1 ปีในวันที่ 14 ตุลาคม 2556 คงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่ออีกหนึ่งวาระ ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ ดังนี้ 1. นายธนะ ดวงรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 2. นายดิฐ อัศวพลังพรหม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

4. การแต่งตั้งคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-เวียดนาม ฝ่ายไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-เวียดนาม (Thailand-Vietnam Joint Commission on Bilateral Cooperation: JCBC) ฝ่ายไทย ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ โดยมีอำนาจหน้าที่ในการติดตามความร่วมมือทวิภาคีในภาพรวมและพิจารณาหาแนวทาง มาตรการ และการดำเนินการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับเวียดนามในทุกมิติ ภายใต้หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานกรรมาธิการและมีกรรมการร่วมอีก 38 คน เป็นกรรมาธิการ ซึ่งมีอธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเป็นเลขานุการ ให้มีอำนาจหน้าที่ 5 ประการ ดังนี้

1. กำหนดท่าทีและเป้าหมายของฝ่ายไทยในการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-เวียดนาม

2. ประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกำหนดท่าทีของฝ่ายไทยให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และในการดำเนินการต่าง ๆ อันเป็นผลต่อเนื่องจากการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมทวิภาคีไทย-เวียดนาม

3. ติดตามผลและความคืบหน้าของการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย-เวียดนาม

4. พิจารณาหาแนวทาง มาตรการ และการดำเนินการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่าง ๆ ระหว่างไทยกับเวียดนาม

5. เข้าร่วมประชุมและ/หรือให้ข้อมูลแก่คณะกรรมาธิการร่วมฯ

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการร่วมฯ ฝ่ายเวียดนามมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนามเป็นประธาน

5. การแต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงพลังงาน)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเลื่อนและแต่งตั้ง นายประมวล จันทร์พงษ์ รองอธิบดี (นักบริหาร ระดับต้น) กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหาร ระดับสูง) กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

6. การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติเสนอ ดังนี้

1. แต่งตั้ง นายพรชาต บุนนาค ที่ปรึกษาด้านการประสานกิจการความมั่นคง (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหาร ระดับสูง)

2. อนุมัติรับโอน พลโท พงศกร รอดชมภู ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (นักบริหาร ระดับสูง)

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

7. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงการคลัง)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเลื่อนและแต่งตั้ง นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ รองปลัดกระทรวง(นักบริหารสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการคลัง ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวง (นักบริหารสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการคลัง แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

8. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (กระทรวงอุตสาหกรรม)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ จำนวน 2 ราย ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ดังนี้

1. แต่งตั้ง นายปณิธาน จินดาภู ผู้ตรวจราชการกระทรวง (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงอุตสาหกรรม ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารระดับสูง) กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม

2. แต่งตั้ง นางอรรชกา สีบุญเรือง รองปลัดกระทรวง (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงอุตสาหกรรม ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารระดับสูง) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

9. การแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้ 1. พลโท รุจวินท์ กิจวิทย์ กรรมการ (กลับเข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการอีกวาระหนึ่ง) 2. นายวีรภัทร ศรีไชยา กรรมการ (กลับเข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการอีกวาระหนึ่ง) 3. พลตำรวจตรี สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ กรรมการ (กลับเข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการอีกวาระหนึ่ง) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป

10. การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ในสำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติรับโอนและแต่งตั้ง นายกิตติรัตน์ มังคละคีรี ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงศึกษาธิการ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 ตุลาคม 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ