ร่างพระราชกฤษฎีกาเพื่อเตรียมการเปิดทำการศาลจังหวัดพิมายและศาลจังหวัดวิเชียรบุรี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 12, 2013 16:00 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเปิดทำการศาลจังหวัดพิมาย พ.ศ. ... ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเขตอำนาจศาลแขวงนครราชสีมา พ.ศ. ... ร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้บทบัญญัติมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติให้นำวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวงมาใช้บังคับในศาลจังหวัด พ.ศ. 2520 บังคับสำหรับคดีที่เกิดขึ้นในบางท้องที่ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเปิดทำการศาลจังหวัดวิเชียรบุรี พ.ศ. ... รวม 4 ฉบับ ตามที่สำนักงานศาลยุติธรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

1. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเปิดทำการศาลจังหวัดพิมาย พ.ศ. ... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ศาลจังหวัดพิมายเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2557

2. ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเขตอำนาจศาลแขวงนครราชสีมา พ.ศ. ... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ศาลแขวงนครราชสีมาในจังหวัดนครราชสีมามีเขตอำนาจในอำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอขามทะเลสอ อำเภอขามสะแกแสง อำเภอครบุรี อำเภอจักราช อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอโชคชัย อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง อำเภอปักธงชัย อำเภอพระทองคำ อำเภอวังน้ำเขียว อำเภอเสิงสาง และอำเภอหนองบุญมาก

3. ร่างพระราชกฤษฎีกาให้ใช้บทบัญญัติมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติให้นำวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวงมาใช้บังคับในศาลจังหวัด พ.ศ. 2520 บังคับสำหรับคดีที่เกิดขึ้นในบางท้องที่ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมความในลำดับที่ 21 ของบัญชีท้ายพระราชกฤษฎีกาให้ใช้บทบัญญัติมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติให้นำวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวงมาใช้บังคับในศาลจังหวัด พ.ศ. 2520 บังคับสำหรับคดีที่เกิดขึ้นในบางท้องที่ พ.ศ. 2520 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชกฤษฎีกาฯ (ฉบับที่ 10) พ.ศ. 2537 เพื่อให้นำวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวงมาใช้บังคับในศาลจังหวัดนครราชสีมาสำหรับคดีอาญา ที่อยู่ในอำนาจศาลแขวงซึ่งเกิดขึ้นในท้องที่อำเภอแก้งสนามนาง คง ชุมพวง ด่านขุนทด เทพารักษ์ โนนแดง บัวลาย บัวใหญ่ บ้านเหลื่อม ปากช่อง ประทาย พิมาย เมืองยาง ลำทะเมนชัย สีคิ้ว สีดา สูงเนิน และห้วยแถลง

4. ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเปิดทำการศาลจังหวัดวิเชียรบุรี พ.ศ. ... มีสาระสำคัญเป็นการกำหนดให้ศาลจังหวัดวิเชียรบุรีเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2557

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ