การดำเนินโครงการ “เกษตรกรได้รับ ประชาชนได้รู้ คืนความสุขสู่คนไทย จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์”

ข่าวการเมือง Tuesday December 23, 2014 16:47 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการดำเนินโครงการ “เกษตรกรได้รับ ประชาชนได้รู้ คืนความสุขสู่คนไทย จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” ตามที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กษ. ได้เสนอการดำเนินโครงการ “เกษตรกรได้รับ ประชาชนได้รู้ คืนความสุขสู่คนไทย จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” ซึ่งเป็นโครงการที่ กษ. มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงวันที่ 22 ธันวาคม 2557 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2558 โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือเกษตรกรและประชาชนทั่วไป การดำเนินงานสามารถสรุปได้เป็น 3 กิจกรรมหลัก ดังนี้

1. “เกษตรกรได้รับ”

1.1 เกษตรกรได้รับระบบชลประทาน แหล่งน้ำขนาดเล็ก ระบบส่งน้ำ สระน้ำในไร่นา และกรรมสิทธิ์ในโค-กระบือ โดยหน่วยงานที่มีกิจกรรมดำเนินการ ได้แก่กรมชลประทาน กรมพัฒนาที่ดิน และกรมปศุสัตว์

1.2 จัดแจกปัจจัยการผลิต หน่วยงานที่มีกิจกรรมดำเนินการ ได้แก่ กรมพัฒนาที่ดิน

2. “ประชาชนได้รู้”

2.1 จัดสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและให้ความรู้ด้านการเกษตร เช่น ศูนย์/สถาบัน/เครื่องมือด้านการเกษตร โดยหน่วยงานที่มีกิจกรรมดำเนินการ ได้แก่ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมชลประทาน กรมการข้าว กรมวิชาการเกษตร และกรมหม่อนไหม

2.2 เปิดสถานที่เข้าชมโดยไม่เก็บค่าผ่านประตูช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีหน่วยงานที่มีกิจกรรมดำเนินการ ได้แก่ กรมประมง องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค.) สำนักงานพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

3. “กระเช้าปีใหม่”

3.1 จัดกิจกรรมเลือกชมและเลือกซื้อกระเช้าสินค้าจากกลุ่มสหกรณ์โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์

3.2 จัดกิจกรรมเลือกชมและเลือกซื้อของขวัญและของที่ระลึกโดยองค์การสะพานปลา

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 23 ธันวาคม 2557--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ